- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Brazil chỉ trích Hội đồng Bảo an LHQ bất lực trước xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Dmitry AstakhovHội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hội đồng Bảo an LHQ không đủ sức ngăn chặn xung đột ở Ukraina, thế giới cần một thể chế có đủ sức mạnh và uy tín để đưa ra quyết định, Tổng thống Brazil ông Luiz Inacio Lula da Silva tuyên bố.

"Nếu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc có đủ sức mạnh để tổ chức đàm phán, thì có lẽ chúng ta đã không có cuộc chiến tranh giữa Ukraina và Nga. Chúng ta cần một thể chế nghiêm túc có trọng lượng và sức mạnh để đưa ra quyết định. Điều này cũng quan trọng trong vấn đề khí hậu", - chính trị gia viết trong blog của mình sau khi kết thúc các sự kiện của nhóm G7 ở Hiroshima.

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva tại cuộc họp báo chí ở Madrid - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Brazil nêu lý do từ chối chuyển đạn pháo dành cho Ukraina
Phát biểu với các phóng viên sau hội nghị thượng đỉnh G7, Tổng thống Brazil nói rằng ông không tham gia thảo luận về cuộc xung đột Ukraina và cũng không coi G20 là nền tảng phù hợp cho việc này - vấn đề đó nên được thảo luận tích cực hơn ở Liên Hợp Quốc, và trong bối cảnh ấy kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc nên chuyển từ tháng 9 lên tháng 7.
Năm 2023 Nhật Bản đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên của G7. Hội nghị thượng đỉnh G7 được tổ chức tại Hiroshima, Nhật Bản ngày 19-21 tháng 5. Ngoài các quốc gia thành viên, trong số các nước được mời tham dự có Ấn Độ, Úc, Brazil, Hàn Quốc, Việt Nam, Indonesia, Quần đảo Cook và Liên bang Comoros.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала