Hungary không muốn bị Mỹ dạy dỗ

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Hungary không tán thành những lời dạy bảo của Hoa Kỳ và mong muốn của Mỹ áp đặt quan điểm lên các quốc gia khác, trước đây cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã biết về sự không hài lòng của Budapest, Thủ tướng Hungary Viktor Orban nói.

"Việc của tôi không phải là chỉ trích tổng thống Hoa Kỳ, đó không phải là một ý tưởng hay... Tôi muốn nói rằng đảng viên Đảng Dân chủ Mỹ được định hướng tốt hơn nhiều về mặt ý thức hệ so với các đảng viên Cộng hòa. Đảng Dân chủ luôn cố gắng thuyết phục bạn, đôi khi còn ép buộc bạn về cách sống. Nhưng chúng tôi không thích điều đó", - ông Orban nhấn mạnh.

"Chúng tôi có văn hóa riêng của mình, điều đó quyết định cách chúng tôi sống, xin đừng can thiệp, đừng dạy dỗ chúng tôi, đừng nói với chúng tôi điều gì tốt và điều gì xấu, chúng tôi không không thích như vậy. Đó không phải chuyện của các vị, không phải chuyện của Mỹ hay của bất kỳ quốc gia nào khác, đây là việc của người Hungary chúng tôi. Donald Trump trước đây đã từng hiểu điều này, đó mới là điều quan trọng", - ông Orban nói tại diễn đàn kinh tế Qatar, khán giả ủng hộ tuyên bố của ông bằng những tràng pháo tay.

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Hungary phàn nàn về việc lệnh trừng phạt chống Nga đánh vào châu Âu

Không hề từ bỏ con đường hòa bình

Trước đó, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Mỹ, các áp phích đã được đặt trên đường phố Budapest kêu gọi quân đội Nga rút khỏi Ukraina. Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto kêu gọi Hoa Kỳ đừng coi Hungary không phải là thuộc địa mà là quốc gia có chủ quyền, và tuyên bố rằng "không có số lượng áp phích, họp báo và đô la nào đổ vào phe đối lập có thể khiến chính phủ Hungary từ bỏ lập trường cam kết của mình".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала