Lực lượng đặc biệt của Anh đã bí mật hoạt động ở 19 quốc gia kể từ năm 2011

© Ảnh : UK MOD © Crown copyright 2022Quân nhân của Ukraina và Vương quốc Anh
Quân nhân của Ukraina và Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các lực lượng đặc biệt của Anh đã bí mật tham gia vào các hoạt động tại ít nhất 19 quốc gia kể từ năm 2011, bao gồm cả Nga và Ukraina, căn cứ nghiên cứu của tổ chức từ thiện Anh “Chống Bạo lực Vũ trang” (AOAV).
Tổ chức từ thiện AOAV có trụ sở tại Luân Đôn chuyên điều tra và phổ biến thông tin về các trường hợp bạo lực vũ trang chống lại dân thường trên khắp thế giới nhằm bảo vệ quyền của dân thường và ngăn chặn bạo lực gia tăng đối với những người không phải là chiến binh trong các vùng xung đột.

"Một nghiên cứu mới đã tiết lộ rằng trong thập kỷ qua, lực lượng đặc biệt của Anh đã tham gia vào các hoạt động ở ít nhất 19 quốc gia... Năm 2014, lực lượng đặc biệt của Anh đã có mặt tại Nga tại Thế vận hội mùa đông ở Sochi, nơi họ bảo vệ các vận động viên chống lại nguy cơ tấn công khủng bố của các tín đồ Hồi giáo," – trích thông điệp trên trang web của tổ chức.

Các tác giả của tài liệu viết, tại Ukraina, các chuyên gia Anh đã thực hiện nhiệm vụ trinh sát và cùng với các dịch vụ đặc biệt của Mỹ huấn luyện các chiến binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Bộ Quốc phòng Anh lo ngại xung đột toàn cầu vào năm 2030

Lực lượng đặc biệt của Anh đã hoạt động ở đâu?

Theo AOAV, danh sách các quốc gia mà các đơn vị đặc nhiệm Anh được bí mật triển khai bao gồm Estonia, Iran, Libya, Pakistan, Nga, Ukraina. Ngoài ra, Lực lượng đặc biệt của Anh đã được huấn luyện ở Oman, Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Saudi. Danh sách đầy đủ các quốc gia nơi các hoạt động của họ được thực hiện có thể còn rộng hơn nhiều, tổ chức từ thiện cho biết thêm.

"Sự tham gia của Lực lượng Đặc nhiệm Anh trong các nhiệm vụ ở Ukraina, Syria, Yemen, Eo biển Hormuz giữa Iran và Oman, cũng như ở Libya, thể hiện sự tham gia thường xuyên của quân nhân Anh trong các cuộc xung đột quốc tế mà không có sự chấp thuận trước của Quốc hội Vương quốc Anh," – AOAV chỉ ra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала