Mỹ kinh hoàng trước kế hoạch mới trong cuộc chiến chống Nga

© AFP 2023 / Jim WatsonПрезидент США Джо Байден во время выступления с речью в баре Windsor в Дандолке в рамках четырехдневной поездки в Северную Ирландию и на празднование 25-й годовщины "Соглашения Страстной пятницы"
Президент США Джо Байден во время выступления с речью в баре Windsor в Дандолке  в рамках четырехдневной поездки в Северную Ирландию и на празднование 25-й годовщины Соглашения Страстной пятницы - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phương Tây sẽ không thể tước bỏ vị thế của Nga với tư cách là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, thành viên cấp cao của Viện Randolph Bourne Ted Galen Carpenter viết trong một bài báo cho American Comservative.
Trước đó, nhà báo Bernard-Henri Levy, trong một bài viết trên WSJ, đề xuất chuyển ghế ủy viên thường trực của Nga tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho Ukraina.
"Tước quyền phủ quyết của Nga trong Hội đồng Bảo an sẽ là một sự leo thang nguy hiểm của cuộc đối đầu vốn đáng lo ngại giữa phương Tây và Moskva", ông nói.
Biểu tình phản đối ở Vienna chống lại sự hỗ trợ tài chính cho Ukraina ở cấp nhà nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Ý kiến từ Vienna: Nga và phương Tây sẽ còn lâu không «nối lại tình xưa»

Ukraina sẽ không thể thay thế Nga tại LHQ

Theo chuyên gia này, ngày càng có nhiều cuộc thảo luận về việc thay thế Nga bằng Ukraina trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đây là một sự xác nhận khác về chính sách hung hăng của phương Tây chống lại Điện Kremlin, nhằm làm suy yếu nước này.
“May mắn thay, đề xuất này <…> có khả năng nhận được tiếng cười khinh thường mà nó đáng phải nhận,” tác giả nói thêm.
Ngoài ra, ông cảnh báo sự ủng hộ dành cho chế độ Kiev ngày càng trở nên vô nguyên tắc và liều lĩnh. Hoa Kỳ nên nỗ lực hàn gắn quan hệ với Nga, không tham gia vào các hành động khiêu khích vô ích và không cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала