- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO phát tín hiệu cho Putin về Ukraina

© Ảnh : U.S. Army/Spc. Randy WrenTập trận của NATO
Tập trận của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong bối cảnh xung đột ở Ukraina, NATO dưới sự bảo trợ của Đức đã quyết định đe dọa Nga bằng cuộc tập trận quân sự mang tên Air Defender 23, tờ Bild viết.
Theo ấn phẩm, lần đầu tiên cuộc tập trận này được nói đến là vào năm 2018, nhưng việc thực hiện ý tưởng chỉ bắt đầu được đề cập đến sau khi nổ ra chiến dịch đặc biệt của Nga.

"Bundeswehr (Quân đội Đức) đang chuẩn bị cho cuộc tập trận không quân lớn nhất trong lịch sử NATO. <...> Chắc chắn sự kiện này sẽ là một tín hiệu dành cho Nga và Tổng thống Vladimir Putin", - bài báo viết.

Lính dù Mỹ tại cuộc tập trận quân sự của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
NATO tập trận trong bối cảnh lo sợ Nga tấn công
Cụ thể, các tác giả bài viết đã bình luận về phát biểu của Tham mưu trưởng Không quân Đức Ingo Gerhartz. Theo ông, một trong những nhiệm vụ đề ra là thể hiện khối quân sự có thể phản ứng nhanh đến mức nào "nếu điều tồi tệ nhất xảy ra".
Cuộc tập trận Air Defender 23 sẽ diễn ra tại Đức ngày 12-23 tháng 6. Theo báo Bild, vài nghìn binh sĩ từ châu Âu và Mỹ sẽ tham gia hoạt động này. Trong quá trình tập trận sẽ huy động 240 máy bay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала