- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Medvedev nói về khả năng Ukraina biến mất sau khi kết thúc chiến dịch đặc biệt của Nga

© Sputnik / Alexander Astafyev / Chuyển đến kho ảnhDmitry Medvedev
Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina có thể biến mất khi kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt trong quá trình phân chia giữa Nga và một số nước EU, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết.
Trên kênh Telegram cá nhân ông đã mô tả các kịch bản có thể xảy ra làm quốc gia này biến mất, đồng thời đánh giá nguy cơ tái diễn xung đột ở châu Âu và trên thế giới.
Theo ông, với giả thuyết đầu tiên, vùng đất Tây Ukraina sẽ thuộc về một số quốc gia EU. Đồng thời vẫn còn lại một phần đất nước "không thuộc về ai" bị siết chặt giữa Nga và liên minh. Theo Medvedev, phần "lãnh thổ vô chủ" này sẽ tự xưng là kế thừa đất nước Ukraina cũ và muốn đòi lại những vùng đất đã mất bằng mọi cách có thể, hơn nữa ở đây vùng đất đã mất được nói đến đó chỉ là phần đã trở thành lãnh thổ của Nga. Đồng thời, đất nước Ukraina "mới" này sẽ tuyên bố mong muốn trở thành thành viên của EU và NATO, và về trung hạn sẽ đạt được mục tiêu đó. Xung đột sẽ sớm tiếp tục và phát triển thành mối đe dọa thường trực với nguy cơ nhanh chóng lan rộng thành chiến tranh thế giới thứ ba.
Kiev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Văn phòng Zelensky dự đoán Ukraina sẽ biến mất
Ở giả thuyết thứ hai, theo Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, lãnh thổ Ukraina sẽ bị chia cắt bởi Nga và một số thành viên EU, trong khi tại một trong số các quốc gia châu Âu sẽ thành lập chính phủ Ukraina lưu vong. Đồng thời, cuộc xung đột sẽ dừng lại "với những đảm bảo hợp lý về việc không tái diễn trong tương lai gần". Trong khi đó, các chiến binh Ukraina còn lại trên lãnh thổ của các nước EU đã chiếm vùng đất Tây Ukraina sẽ tiếp tục thực hiện hành động tấn công khủng bố, ông Medvedev nhấn mạnh. Ông lưu ý rằng trong trường hợp này, nguy cơ tái diễn xung đột hoặc leo thang đến mức chiến tranh thế giới được đánh giá là vừa phải.
Theo giả thuyết thứ ba, như Medvedev lưu ý, kịch bản đầu tiên được lặp lại nhưng "với dấu hiệu ngược lại". Theo ông, lãnh thổ Tây Ukraina sẽ trở thành một phần của các nước EU, trong khi dân chúng miền trung và một số khu vực không có chủ sở hữu khác theo Điều Một của Hiến chương Liên Hợp Quốc sẽ tuyên bố quyền tự quyết bằng cách gia nhập Nga. Nếu yêu cầu đó được đáp ứng thì cuộc đối đầu sẽ kết thúc với đảm bảo đủ để nó sẽ không tái diễn trong triển vọng lâu dài, ông Medvedev kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала