- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông: Zelensky thất bại trong kế hoạch chống lại Nga

© AP Photo / Saudi Press Agency Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại sân bay Jeddah, Ả Rập Saudi
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại sân bay Jeddah, Ả Rập Saudi - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã thất bại trong việc huy động cả thế giới chống lại Nga, bất chấp "chuyến lưu diễn" dài ngày của ông, Wisam Ismail, tác giả của kênh truyền hình Lebanon Al Mayadeen nhận xét.
Theo nhà báo, phương cách của nhà lãnh đạo Ukraina gợi nhớ đến các hành động tích cực của Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush, người đã tìm cách tranh thủ sự ủng hộ toàn cầu rộng rãi trước khi chiếm đóng Iraq.

"Những "chuyến lưu diễn" mới nhất của Zelensky gợi nhớ đến các hành động của George W. Bush trước khi chiếm đóng Iraq năm 2003. Cựu tổng thống Mỹ đã cố gắng mô tả cuộc xâm lược Iraq và Afghanistan của Mỹ như một "cuộc đấu tranh giữa thiện và ác", so sánh chúng với những cuộc"thập tự chinh". Zelensky tuân theo bước chân của người Mỹ và tìm cách huy động thế giới chống lại chế độ Nga. Ông ta vi phạm luật pháp quốc tế và đe dọa hòa bình và an ninh, hưởng lợi từ các hoạt động của phương tiện truyền thông phương Tây", - Ismail giải thích.

Đồng thời, tác giả bài báo nhấn mạnh rằng những nỗ lực của Zelensky trong lĩnh vực này là vô ích: tại hội nghị thượng đỉnh của Liên đoàn các quốc gia Ả Rập, ông chỉ được phép phát biểu.
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại tá Mỹ tiết lộ Mỹ muốn biến Ukraina trở thành gì
"Chúng ta có thể kết luận rằng những nỗ lực của Zelensky nhằm "ma quỷ hóa" Nga và huy động thế giới ủng hộ Ukraina đã thất bại. Ông ấy sẽ không thể trở lại như trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga", - Ismail kết luận.

“Một số nhà Lãnh đạo Ả Rập không quan tâm đến xung đột ở Ukraina”

Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Ả Rập được tổ chức tại Saudi Jeddah vào ngày 19 tháng 5. Zelensky cũng phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh, ông ta phàn nàn rằng một số nhà lãnh đạo Ả Rập không chú ý đến cuộc xung đột ở Ukraina. Zelensky nói thêm rằng Ukraina đã đề xuất một "công thức hòa bình" nhằm giải quyết vấn đề này.
Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út Faisal bin Farhan Al Saud nói rằng Zelensky được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh là nhờ các nhà lãnh đạo Ả Rập tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina và có quan hệ với cả Moskva và Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала