Mỹ mất dần ảnh hưởng ở Thổ Nhĩ Kỳ

© Ảnh : Peretz PartenskyAnkara
Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang mất dần ảnh hưởng ở Thổ Nhĩ Kỳ, Washington có thể vui mừng vì Liên minh châu Âu đã mất Ankara, nhà phân tích chính trị Engin Ozer của Thổ Nhĩ Kỳ nói với Sputnik.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trước đó nói rằng nếu đối thủ của ông, ứng cử viên đối lập duy nhất Kemal Kilicdaroglu giành chiến thắng trong vòng hai cuộc bầu cử tổng thống, thì "các tổ chức khủng bố và các công ty Mỹ sẽ thắng".

"Theo tôi, chính Liên minh châu Âu đã ủng hộ phe đối lập chứ không phải Mỹ. Hợp chủng quốc Hoa Kỳ từ lâu đã mất ảnh hưởng ở Thổ Nhĩ Kỳ và không còn đất để tiến hành hoạt động đáng kể của các nhóm thân cận với họ trong bộ máy quan liêu ở Thổ Nhĩ Kỳ và giành sự ủng hộ của công chúng". Chính quyền Washington những ngày này đang bận rộn với Ukraina và Đài Loan, nhưng có lẽ họ có thể vui mừng vì EU đã mất đi một đối tác chiến lược như Thổ Nhĩ Kỳ", - chuyên gia nói.

Ông Ahmet Yener, người đứng đầu Ủy ban bầu cử cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vào tối Chủ nhật rằng ông Erdogan đã giành chiến thắng trong vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ với hơn 52% phiếu bầu. Kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử sẽ được công bố sớm nhất là ngày 1 tháng 6.
Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2023
Chuyên gia thấy phe đối lập Thổ Nhĩ Kỳ là công cụ của Mỹ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала