Thực hư vụ phó chủ tịch huyện ở Cà Mau mặc cả ăn chia hoa hồng với thầu xây dựng

© TTXVN - Huỳnh Thế AnhCà Mau xác minh thông tin cán bộ "mặc cả chung chi" với nhà thầu
Cà Mau xác minh thông tin cán bộ mặc cả chung chi với nhà thầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Đăng ký
Trong đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội, người đàn ông được cho là phó chủ tịch huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau liên tục mặc cả, "làm luật" với người còn lại được cho là nhà thầu xây dựng.
Hiện vị phó chủ tịch huyện, được cho là người trong đoạn clip trên, đã lên tiếng phủ nhận sự việc. Cơ quan chức năng Cà Mau đã vào cuộc xác minh, làm rõ các thông tin trên.

Tỉnh uỷ Cà Mau chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc

Chiều 29/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin liên quan vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội, với nghi vấn một cán bộ UBND huyện Tân Phú, tỉnh Cà Mau "lại quả" phần trăm với một nhà thầu.
Tại buổi họp báo, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau Hồ Trung Việt cho biết, đến chiều tối 28/5, sau khi đọc báo mới thấy có thông tin vụ việc. Sáng nay, Thường trực Tỉnh ủy đã triệu tập cuộc họp để nghe báo cáo về vấn đề này. Bí thư Tỉnh ủy đã ra văn bản chỉ đạo khẩn trương thực hiện một số công việc liên quan.

"Sáng hôm nay đã mời đồng chí phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân báo cáo vụ việc. Đồng chí phó chủ tịch không thừa nhận mình là người trong clip, giọng nói có lúc này lúc khác, có đến hai ba giọng, không biết của ai nên nhờ cơ quan chức năng xác minh làm rõ. Phó chủ tịch UBND huyện cũng đã rà lại các nhà thầu có liên quan để nắm rõ vấn đề, nhưng vẫn chưa có ai có liên quan", - ông Việt nói.

Ông Hồ Trung Việt nhận định, hiện vụ việc này người trong cuộc không thừa nhận, cho rằng đây là một clip giả tạo, cắt ghép.
"Lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm, trong clip có những vấn đề làm cho người ta có thể suy diễn ra rộng hơn. Lãnh đạo tỉnh đề nghị cần làm rõ, xử lý đúng người, đúng tội. Chúng tôi sẽ xử lý vấn đề tiêu cực không có vùng cấm, không có ngoại lệ", - ông Việt khẳng định.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Cà Mau cũng cho biết, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành kiểm tra xem chủ tài khoản Facebook này là ai để làm rõ.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau, cho biết qua xác minh, nhà chức trách nhận thấy có 2 clip đăng trên tài khoản, chủ tài khoản đang thực hiện tính năng ẩn danh tài khoản.
"Tài khoản này mới thành lập chỉ hơn một ngày thôi, anh em nghiệp vụ Sở đang tiếp tục truy tìm", - ông Đen nói.
Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) cho biết, UBND tỉnh đã giao cho Sở, ngành làm việc với huyện.
"Sáng nay, Thường trực Huyện ủy Phú Tân cũng đã có làm việc với đồng chí S., nhưng đồng chí S. cũng chưa khẳng định. Khi nào có kết quả làm việc, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể cho báo chí sau", - Báo Giao thông dẫn lời ông Giang nói.
"Tôi giao đồng chí S. làm Hội đồng Bồi thường, giải phóng mặt bằng của huyện, phụ trách các dự án của huyện, chứ không riêng gì Dự án xây dựng Trung tâm VH-TT", - vị này cho biết thêm.
Dự náy trên chính là dự án được đề cập trong đoạn clip trên mạng xã hội.
Trong ảnh: Lực lượng chức năng làm việc trong Đại Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Hàng trăm cảnh sát xuất hiện ở khu du lịch Đại Nam và sự thật clip “Đại Nam thất thủ”

Đoạn clip "Luật chơi phó chủ tịch huyện Phú Tân..."

Ngày 27/5, một tài khoản Facebook có tên Hai Nguyen đã đăng tải đoạn clip kèm nội dung "Luật chơi phó chủ tịch huyện Phú Tân...". Trong clip là cuộc trao đổi qua điện thoại giữa ông tên S. với một người được cho là nhà thầu xây dựng.
Đầu đoạn clip, người được cho là ông S., phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân, nói: "…cái Trung tâm văn hóa - thông tin xã Phú Tân á, bây giờ đang nghiên cứu giao cho ông nhưng mà cái phần ông để lại hình như hơi yếu hơn mấy đơn vị khác hả".
Đáp lại, người được cho là nhà thầu trả lời: "Không biết bên kia sao, chứ tui hồi nào giờ cứ 20 hà".
Người được cho là ông S. nói tiếp: "Bên kia để lại 30, bên gánh T.Đ".
Người được cho là nhà thầu nói: "30 nặng lắm. Bởi vì dự toán không nới được cho tui, nó kẹt quá trời luôn...".
Người được cho là ông S. nói: "Giờ bên kia nó vậy rồi, bên đây anh vậy rồi sao mà nói năng gì với hội đồng được. Giờ mình sống theo luật chơi đi, chứ giờ mình không theo người ta sao mình làm được. Đâu nghiên cứu có gì cho hay".
Tối ngày 28/5, trao đổi với Báo Tuổi trẻ về nội dung đoạn clip, ông N.V.S., phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân cho biết, bản thân ông chưa xem đoạn clip trên.
Trước câu hỏi của phòng viên việc ông có báo cáo gì với cơ quan chưa và gần đây ông có trao đổi với ai về nội dung như vậy không, ông S. nói:
"Chưa thấy UBND tỉnh có ý kiến hay kêu mình báo cáo gì. Tôi chưa xem sao mà biết giống nội dung gì, tôi thấy chuyện này cũng bình thường".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала