Lực lượng an ninh quốc tế NATO tấn công người Serbia ở bắc Kosovo

© AFP 2023Lực lượng đặc biệt Kosovo và KFOR ở Zvechan
Lực lượng đặc biệt Kosovo và KFOR ở Zvechan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các lực lượng an ninh quốc tế của NATO (KFOR) đã sử dụng vũ lực chống lại người Serbia ở đô thị Zvecan ở phía bắc Kosovo và Metohiya, cổng thông tin trực tuyến Kosovo đưa tin.

"Ít nhất hai người Serbia bị thương, một trong số họ là thanh niên, người này bị thương nặng do trúng đạn sau khi các chiến binh KFOR sử dụng lựu đạn gây choáng và các sĩ quan cảnh sát Kosovo nổ súng. Các nạn nhân đã được đưa đến Trung tâm Bệnh viện Lâm sàng Kosovska Mitrovitze", - theo nội sung trên ấn phẩm.

Vào sáng thứ Hai, hàng nghìn người Serbia ở Kosovo đã tập trung trước các tòa nhà của các cơ quan chính quyền địa phương ở phía bắc khu vực, bắt đầu yêu cầu cảnh sát Kosovo rút lui và triệu hồi các thị trưởng người Albania-Kosovo.
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Nhà khoa học chính trị bình luận quyết định của Tổng thống Serbia về Kosovo

Bạo loạn lớn

Binh lính NATO với các phương tiện để giải tán biểu tình đã được bố trí triển khai gần các tòa nhà của các thành phố Zvechan, Leposavich và Zubin Potok. Bọc hậu sau họ là lực lượng cảnh sát Kosovo đông đảo ngăn cản người Serbia Kosovo tiếp cận các tòa nhà.
Vào buổi tối, bạo loạn bắt đầu ở Zvechan, đại diện của đảng "Danh sách Serbia", những người sát cánh cùng những người biểu tình, đã bị các chiến binh KFOR kéo ra ngoài hàng rào của họ. Lực lượng an ninh xịt hơi cay và ném khoảng 30 quả lựu đạn gây choáng vào đám đông.
Đã hơn 50 người cần chăm sóc y tế sau xô xát ở phía bắc Kosovo và Metohiya giữa cảnh sát nước cộng hòa tự xưng cùng quân nhân NATO với cư dân địa phương, trong số đó có người bị thương nặng, theo Giám đốc Trung tâm Lâm sàng và Bệnh viện Bắc Kosovo - Metohiya, bác sĩ Zlatan Elek.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала