Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Lực lượng an ninh quốc tế NATO tấn công người Serbia ở bắc Kosovo

Đăng ký
Các cuộc đụng độ dữ dội đã nổ ra giữa những người biểu tình Serbia và lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO bên ngoài một tòa nhà ở thị trấn Zvecan, phía bắc Kosovo hôm thứ Hai.
Quân đội KFOR do NATO lãnh đạo có thể được nhìn thấy sử dụng hơi cay, bom sốc và đạn cao su để giải tán những người biểu tình Serbia, những người này lại ném đá về phía quân đội KFOR.
Theo các nguồn tin địa phương, ít nhất 53 người bị thương trong các cuộc đụng độ.
KFOR báo cáo rằng khoảng 25 thành viên trong đội đa quốc gia của họ đã bị thương trong các cuộc đụng độ.
Trong những ngày gần đây, người Serbia ở các thị trấn Zvecan, Leposavic và Zubin Potok đã biểu tình phản đối các thị trưởng mới người Albania, được bầu vào ngày 23 tháng 4, trong bối cảnh tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp lịch sử trong cuộc bầu cử, phần lớn đã bị người Serbia tẩy chay.
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Tổng thống Serbia Vucic kêu gọi phương Tây rút cảnh sát đặc nhiệm và triệu hồi thị trưởng Albania
Trước đó vào thứ Sáu, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic đã đặt quân đội trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhất, ra lệnh cho các đơn vị của họ tiến gần hơn đến biên giới với Kosovo.
Căng thẳng ở phía bắc Kosovo càng gia tăng vào thứ Sáu tuần trước khi thị trưởng của ba thành phố này đã vào các tòa nhà của thành phố, gỡ bỏ lá cờ Serbia và thay thế bằng lá cờ của Cộng hòa Kosovo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала