- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ quán Anh nói có biết về vụ án hình sự đối với lính đánh thuê

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhVụ án hình sự đối với năm lính đánh thuê, bao gồm cả những công dân người Anh đã chiến đấu ở Donbass
Vụ án hình sự đối với năm lính đánh thuê, bao gồm cả những công dân người Anh đã chiến đấu ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đại sứ quán Anh tại Liên bang Nga nói với Sputnik rằng ông biết về vụ án hình sự đối với năm lính đánh thuê, bao gồm cả những công dân người Anh đã chiến đấu ở Donbass.
Hôm thứ Tư, tại Rostov-on-Don, Tòa án Quân sự Quận phía Nam sẽ tổ chức phiên xét xử đầu tiên về vụ án hình sự này. Hồi cuối tháng 4, tin đưa rằng một vụ án hình sự chống lại 5 lính đánh thuê nước ngoài chiến đấu cho phe Kiev ở Donbass đã được đệ trình lên Tòa án quân sự khu vực phía Nam ở Rostov-on-Don.
Cụ thể, công dân Thụy Điển Mathias Gustafsson, công dân Croatia Vjekoslav Prebeg và công dân Anh John Harding bị buộc tội theo các điều khoản "cưỡng đoạt quyền lực hoặc cưỡng chế duy trì quyền lực" và "lính đánh thuê tham gia vào xung đột vũ trang hoặc chiến sự". Công dân Anh Andrew Hill phạm tội theo điều khoản "lính đánh thuê tham gia xung đột vũ trang hoặc hành động thù địch", công dân Anh Dylan Healy bị buộc tội "hỗ trợ tuyển dụng lính đánh thuê để sử dụng trong cuộc xung đột vũ trang".
Quân đội Ukraina gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Tình báo Anh đứng đằng sau việc tìm kiếm lính đánh thuê cho Ukraina

Câu trả lời của Đại sư quán Anh

"Chúng tôi thấy rõ rằng khi ở Ukraina, ông Healy làm việc trong lĩnh vực nhân đạo, còn ông Hill và ông Harding phục vụ trong lực lượng vũ trang Ukraina. Chúng tôi lên án việc bóc lột thường dân và tù nhân chiến tranh bị giam giữ vì mục đích chính trị", - phái đoàn ngoại giao nói thêm, đồng thời không trả lời câu hỏi, liệu các nhà ngoại giao Anh có tham dự phiên xét xử hay không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала