"Đế chế sẽ sụp đổ." Ở Anh ra phán quyết cho EU sau chiến thắng của Erdogan

© Fotolia / Grecaud PaulEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tái đắc cử đã phá vỡ huyền thoại rằng EU có ảnh hưởng địa chính trị nào đó, bình luận viên Con Coughlin của báo Telegraph viết.

"Chiến thắng của Recep Tayyip Erdogan trong cuộc bầu cử tổng thống ở Thổ Nhĩ Kỳ đã lật đổ tham vọng nhỏ nhất của Liên minh châu Âu muốn giữ vai trò siêu cường thế giới", - nhà báo viết.

Bài báo nói rằng cho đến gần đây Brussels vẫn cố "thuyết phục" Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập EU, nhưng với việc ông Erdogan tiếp tục làm Tổng thống thì khó có thể thuyết phục Ankara thiết lập quan hệ chặt chẽ hơn với châu Âu.

"Brussels chỉ có thể nguyền rủa cái ngày mà họ quyết định rằng Thổ Nhĩ Kỳ có thể trở thành thành viên chính thức của liên minh. Việc Erdogan tái đắc cử một nhiệm kỳ 5 năm nữa <…> đặt ra thách thức nghiêm trọng đối với EU và làm suy yếu vai trò của nó với tư cách là siêu cường tự phong có sức mạnh quyền lực mềm vĩ đại sánh ngang với Mỹ hoặc Trung Quốc”, - Coughlin kết luận.

EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
"Chúng tôi không thể cáng đáng cả hai". EU phải lựa chọn giữa Ukraina và Thổ Nhĩ Kỳ
Người đứng đầu Ủy ban bầu cử cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Yener cho biết ông Erdogan đã giành chiến thắng trong vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ với kết quả hơn 52% phiếu bầu. Kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử sẽ được công bố sớm nhất là ngày 1 tháng Sáu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала