Biden dự định sớm ký dự luật nâng trần nợ quốc gia

© AFP 2023Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết ông dự định ký dự luật nâng trần nợ quốc gia càng sớm càng tốt.
Dự luật trước đó đã được Hạ viện và Thượng viện thông qua.

"Công việc của chúng tôi còn lâu mới kết thúc, nhưng thỏa thuận này là một bước tiến quan trọng và là lời nhắc nhở về khả năng của chúng tôi khi hành động vì lợi ích tốt nhất của đất nước. Tôi mong được ký dự luật này càng sớm càng tốt và thông điệp trực tiếp vào ngày mai tới người dân Mỹ", tuyên bố của tổng thống cho biết.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2023
Biden xác nhận đạt thành tựu thỏa thuận tránh vỡ nợ ở Hoa Kỳ

Thỏa thuận lưỡng đảng đạt được là một thắng lợi lớn cho nền kinh tế Mỹ và người dân Mỹ

Tài liệu quy định tăng trần nợ quốc gia cho đến tháng 1 năm 2025 để đổi lấy việc thực hiện các cải cách do Đảng Cộng hòa đề xuất. Nội dung bao gồm việc phân bổ lại các quỹ được hỗ trợ khẩn cấp trong đại dịch COVID-19, cũng như phân bổ lại một phần tài trợ của Sở Thuế vụ Hoa Kỳ.
Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen trước đó đã cảnh báo chính quyền có thể cạn kiệt các biện pháp khẩn cấp liên quan đến việc đạt trần nợ quốc gia sớm nhất là vào ngày 5/6. Trong trường hợp như vậy, như đã được nhấn mạnh nhiều lần, quốc gia này sẽ phải đối mặt với tình trạng vỡ nợ dẫn đến “thảm họa kinh tế” trong chính quốc gia đó và gây ra những cú sốc cho nền kinh tế toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала