"Không phải cuộc chiến của chúng ta." Thủ tướng Hungary nói nước này không có chiến tranh với Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hungary không có chiến tranh với Nga và sẽ không xảy ra chừng nào chính phủ hiện tại còn nắm quyền, Thủ tướng Viktor Orban tuyên bố.

"Chúng ta không có chiến tranh với Nga, Hungary không có chiến tranh với Nga và sẽ không có. Chừng nào chính phủ hiện tại còn nắm quyền, chắc chắn là không. Chúng ta nhìn ra bên ngoài - mối nguy hiểm đe dọa đang ở ngay gần, nhưng đó không phải cuộc chiến của chúng ta. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao chúng ta tỉnh táo hơn, thấy những gì đang xảy ra một cách thực tế hơn", Orban nói trên đài phát thanh Kossuth.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Thủ tướng Hungary gọi ý tưởng đưa ra gói trừng phạt thứ 11 chống lại Nga là trái với lẽ thường

Lập trường của Hungary về cuộc xung đột

Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, Hungary liên tục phản đối các biện pháp trừng phạt đối với các nguồn năng lượng Nga và việc vận chuyển vũ khí tới Ukraina. Tháng 3/2022, quốc hội Hungary ra sắc lệnh cấm cung cấp vũ khí cho Ukraina từ lãnh thổ nước này. Szijjarto giải thích Budapest đang tìm cách bảo vệ lãnh thổ khu vực Transcarpathia, nơi người dân tộc Hungary sinh sống, vì việc cung cấp vũ khí qua lãnh thổ của họ sẽ trở thành mục tiêu quân sự hợp pháp. Lãnh đạo đất nước đã nhiều lần nhấn mạnh Hungary ủng hộ việc bắt đầu sớm các cuộc đàm phán hòa bình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала