- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina không nhận được hệ thống phòng không Patriot vì đang phải xếp hàng đợi

© Ảnh : U.S. ArmyHệ thống tên lửa phòng không «Patriot».
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Zelensky nói rằng Ukraina không thể nhận đủ số lượng hệ thống tên lửa phòng không Patriot và tên lửa cho chúng, vì đang xếp hàng chờ chuyển giao.

"Chúng tôi đã thấy có bao nhiêu Patriot sẽ không nhận được. Mục tiêu của chúng tôi không phải là 70-75%, mà là 100%. Đây là mục tiêu thực sự tham vọng, rất khó khăn vì đang phải đợi nhận Patriot, và không chỉ Patriot, mà cả tên lửa cho chúng. Hàng đang rất khan hiếm", - Zelensky nói trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Estonia Alar Karis ở Kiev.

Theo ông Zelensky, "liên minh" chuyển giao hệ thống Patriot cho Kiev đang ở giai đoạn hình thành ban đầu. Zelensky thúc đẩy sáng kiến tạo ra "liên minh" vào ngày 1 tháng 6 tại hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng Chính trị Châu Âu ở Moldova, nơi mà như ông tuyên bố, đã diễn ra cuộc đàm phán quan trọng với Đức, Đan Mạch, Hà Lan và với các nhà lãnh đạo EU.
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: vận đen đang đến với hãng sản xuất tổ hợp Patriot

Quá trình xem xét

Zelensky cũng lưu ý rằng một số quốc gia đồng ý tham gia "liên minh" này không hề có các phòng không Patriot để chuyển chúng cho Kiev.

"Họ sẽ xem xét. Và điều này rất quan trọng, một số nước trong số họ có khả năng như vậy và một số nước có khả năng khác - quan hệ chính trị, quan hệ cá nhân với các quốc gia sở hữu hệ thống phòng không, một số nước có tài chính, có ảnh hưởng này hoặc ảnh hưởng kia", - Zelensky kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала