Nam thanh niên tự xưng là “trùm” ở Trà Vinh, “cấm” xe cứu thương hú còi

© Ảnh : Screenshot of video from social networkThanh niên chặn xe cứu thương, đập vỡ kính
Thanh niên chặn xe cứu thương, đập vỡ kính - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Đăng ký
Công an TP. Trà Vinh cho biết đang vào cuộc xác minh vụ nam thanh niên ném đá, đập vỡ kính xe cấp cứu trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội.
Nội dung đoạn video cho thấy, nam thanh niên đi cùng 2 người phụ nữ dàn hàng hai giữa đường. Khi xe cấp cứu hú còi xin đường, thanh niên này đã xuống gây sự, đập phá, nói: “Sao mày dám hú còi? Tao là trùm ở đây. Tụi mày phải biết điều”.

Công an TP. Trà Vinh vào cuộc

Liên quan đến vụ nam thanh niên đập vỡ kính xe cấp cứu xảy ra ở Trà Vinh, chiều 3/6, đại diện Công an TP, Trà Vinh cho biết đơn vị đang thụ lý điều tra, xác minh vụ việc.

"Sau khi xảy ra vụ việc tài xế đã đến Công an TP. Trà Vinh trình báo. Người này cho biết, nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn do nam thanh niên cho rằng xe cấp cứu bóp kèn gây ảnh hưởng. Trình báo xong tài xế đã quay về TP.HCM", - báo Dân trí dẫn lời đại diện Công an TP. Trà Vinh cho biết.

Trong khi đó, phía Bệnh viện Đa khoa Thiên Ân (Trà Vinh) xác nhận có việc xe chở bệnh nhân bị người lạ tấn công, làm tài xế bị thương. Được biết, sụ vụ xảy ra vào chiều 31/5, trên đường Nguyễn Đáng, phường 7, TP. Trà Vinh.
Khi đó, xe cấp cứu chở bệnh nhân hơn 70 tuổi từ TP.HCM về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiên Ân ở Trà Vinh.
Sau khi xe cứu thương bị đập phá, hư hỏng, bệnh viện đã bố trí chuyển bệnh nhân sang một xe cấp cứu khác. Cả tài xế lái xe cũng bị đá và mảnh kính vỡ văng vào người bị thương.
Trong ảnh: Lực lượng chức năng làm việc trong Đại Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Hàng trăm cảnh sát xuất hiện ở khu du lịch Đại Nam và sự thật clip “Đại Nam thất thủ”
"Chúng tôi đang chờ thông tin xác minh từ công an", - đại diện Bệnh viện Đa khoa Thiên Ân cho hay.
Bệnh viện cũng nhận định, nam thanh niên có hành vi tấn công xe cấp cứu có biểu hiện say xỉn.
"Theo thông tin chúng tôi nắm sơ bộ, nam thanh niên chạy xe hàng 2, nên xe cấp cứu đã hú còi để vượt lên. Có thể nam thanh niên cho rằng bị xe cấp cứu chèn ép hoặc hú còi gây ảnh hưởng nên đã tấn công", - đại diện bệnh viện nói.

“Xe cấp cứu trên Sài Gòn xuống đây gặp tao phải tắt còi”

Trước đó, chiều 2/6, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người chặn đầu xe cấp cứu, chửi bới, trong đó có một nam thanh niên dùng đá đập vỡ kính xe khiến cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ.
Cụ thể, vụ việc xảy ra khoảng 17h ngày 31/5. Tài xế trong đoạn clip là anh V.Q. Anh C. (tài xế xe cứu thương) đi cùng đã ghi hình toàn bộ sự việc bằng điện thoại và đăng tải lên mạng xã hội.
Theo anh C., thời điểm xảy ra sự việc, anh Q. lái xe cấp cứu chở bệnh nhân đi từ bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) về Trà Vinh để tiếp tục chữa trị. Bệnh nhân phải thở máy suốt quãng đường chuyển viện.
Trên đường đi, tài xế Q. thấy một nam thanh niên đi cùng hai người phụ nữ. Nhóm này đi trên 2 xe máy đi dàn hàng ngang. Khi đó, tài xế Q. hú còi để xin nhường đường nhưng nam thanh niên chỉ quay lại nhìn.
Lo lắng cho bệnh nhân trên xe, tài xế Q. bật thêm một chiếc còi nữa thì bị nam thanh niên quay lại chửi rủa, chặn đầu xe.
"Xe cấp cứu trên Sài Gòn xuống đây gặp tao phải tắt còi. Sao mày dám hú còi? Tao là trùm ở đây. Tụi mày phải biết điều!", - nam thanh niên này nói.
Cảnh sát Việt Nam chặn một cậu bé điều khiển xe máy vì vi phạm luật lệ giao thông trên phố cổ Hà Nội, Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Người dân quay clip CSGT làm nhiệm vụ: Thế nào là giám sát và kiểm soát?
"Trên xe có người bệnh nặng lắm anh ơi. Trên xe có bác sĩ đi theo nữa", - tài xế Q. giải thích nhưng người này vẫn tiếp tục chửi rủa, phóng xe về phía trước để tìm hung khí.
Khi xe cấp cứu di chuyển đến cổng bệnh viện, nam thanh niên này cầm một cục đá to, đập vỡ kính phía trước, kính chiếu hậu và kính cửa sổ tài xế. Do bị tấn công bất ngờ, tài xế Q. phải mở cửa chạy thoát ra ngoài.
Bản thân tài xế cũng bị đá và kính đập vào người, chảy máu tay, đầu. Anh Q. sau đó đã gọi điện nhờ trợ giúp, di chuyển bệnh nhân đến bệnh viện.
Sau khi sự việc diễn ra, nam tài xế phải nằm dưỡng thương ở nhà khoảng 3 ngày mới có thể tiếp tục đi làm.
"Một phần do bệnh viện quá đông bệnh nhân, tài xế Q. cũng phải cố chịu đau để đi làm", - anh C. cho biết.
Vụ việc sau đó được trình báo cho cơ quan chức năng. Xe cứu thương đã được đưa đi sửa chữa, dự tính thiệt hại có thể lên đến hàng chục triệu đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала