Vì sao Chủ tịch Đồng Nai Cao Tiến Dũng bị cảnh cáo?

© TTXVN - Nguyễn Công PhongĐoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải làm việc với tỉnh Đồng Nai về tiến độ các dự án giao thông trọng điểm
Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải làm việc với tỉnh Đồng Nai về tiến độ các dự án giao thông trọng điểm - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Đăng ký
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng vừa bị Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo do có vi phạm, khuyết điểm trong công tác, đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật về Đảng.
Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng quyết định kỷ luật cảnh cáo với hai nguyên phó chủ tịch tỉnh Đồng Nai là ông Võ Văn Chánh và ông Trần Văn Vĩnh, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Thủ tướng kỷ luật một số cán bộ tỉnh Đồng Nai

Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ra Quyết định số 629 về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, do có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác, đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật về Đảng.
Thời gian thi hành kỷ luật với ông Cao Tiến Dũng tính từ ngày công bố Quyết định số 966 ngày 03/4/2023 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng quyết định kỷ luật cảnh cáo với hai nguyên phó chủ tịch tỉnh Đồng Nai là ông Võ Văn Chánh và ông Trần Văn Vĩnh, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác, đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật về Đảng.
Trước đó, tại kỳ họp thứ 22 diễn ra hồi tháng 12/2022, qua xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Đồng Nai, UBKT Trung ương nhận thấy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện một số dự án và công tác cổ phần hóa.
Cùng với đó, có một số cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, bị xử lý hình sự.
Lãnh đạo Đồng Nai yêu cầu xử lý sai phạm xảy ra tại Dự án Khu dân cư Tân Thịnh ở huyện Trảng Bom - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Bộ Xây dựng yêu cầu Đồng Nai chịu trách nhiệm cho các vướng mắc liên quan đến dự án NƠXH
Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại và nguy cơ thất thoát rất lớn ngân sách nhà nước, gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật và đề nghị kỷ luật đối với nhiều cán bộ có liên quan.
Tháng 3/2023, Ủy ban Kiểm tra Trung ương ra quyết định cảnh cáo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Đồng Nai các nhiệm kỳ 2011 - 2016, 2016 - 2021 và ông Cao Tiến Dũng, Võ Văn Chánh. Riêng ông Trần Văn Vĩnh bị kỷ luật cảnh cáo từ tháng 12/2022.
Tại đầu kỳ họp thứ 5 hôm 22/5, Quốc hội đã biểu quyết cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội và miễn nhiệm các chức vụ đối với ông Nguyễn Phú Cường - Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội.
Trước đó, ông Nguyễn Phú Cường từng có thời gian giữ chức Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai và cũng được xác định phải chịu trách nhiệm liên quan đến những vi phạm ở địa phương này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала