- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ trông đợi gì vào cuộc phản công của Ukraina

© AP Photo / Patrick SemanskyChính khách Mỹ Jake Sullivan
Chính khách Mỹ Jake Sullivan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Hoa Kỳ cho rằng cuộc phản công có thể xảy ra của quân đội Ukraina sẽ cho phép Kiev chiếm giữ các vùng lãnh thổ quan trọng chiến lược hiện do Nga kiểm soát, phụ tá an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan cho biết.

Trả lời phỏng vấn CNN, ông Sullivan nói: “Chúng tôi tin tưởng rằng cuộc phản công sẽ cho phép Ukraina chiếm lại các vùng lãnh thổ quan trọng chiến lược từ tay Nga”.

Vị quan chức Mỹ không giải thích ông đang đề cập đến khu vực cụ thể nào.
Ông Sullivan cho biết Washington có ý định giúp Kiev đạt được nhiều tiến bộ nhất có thể trên chiến trường, để nước này có lợi thế tốt nhất trên bàn đàm phán trong tương lai.
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Chính trị gia Mỹ tiết lộ kế hoạch của Washington đối với Nga

Hoa Kỳ tin tưởng cuộc phản công sẽ thành công

"Chúng tôi tin tưởng rằng Ukraina sẽ thành công trong cuộc phản công này", phát ngôn viên Nhà Trắng nói.
Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Lindsey Graham, người trước đó đã đến thăm Kiev, cho biết Zelensky đã cung cấp cho ông "bản phân tích chi tiết" về kế hoạch phản công của Ukraina. Vì vậy, theo ông, trong những ngày tới, người ta sẽ chứng kiến "một cuộc biểu dương lực lượng khá ấn tượng từ phía Ukraina". Thượng nghị sĩ cũng tuyên bố rằng các cuộc tấn công vào hàng phòng thủ của Nga được cho là đã bắt đầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала