Israel sẽ không để Iran trở thành một Triều Tiên thứ hai

© Ảnh : Shlomi Amsalem/GPONgoại trưởng Israel Eli Cohen và Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin tại Seoul, ngày 7 tháng 6 năm 2023
Ngoại trưởng Israel Eli Cohen và Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin tại Seoul, ngày 7 tháng 6 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong chuyến thăm Seoul hôm thứ Tư, Ngoại trưởng Israel Eli Cohen đã kêu gọi ngừng chương trình hạt nhân của Iran để ngăn nước này "trở thành một Triều Tiên thứ hai".
Trong chuyến thăm, ông Cohen đã gặp Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin.

"Hàn Quốc đang đối mặt với mối đe dọa hạt nhân và họ, cũng như chúng tôi, hiểu rõ mối nguy hiểm mà một nước Iran sở hữu hạt nhân sẽ gây ra cho hòa bình và ổn định toàn cầu", - ông Cohen nói.

Ngoại trưởng Israel Cohen lưu ý rằng ông đã thảo luận với người đồng cấp Hàn Quốc về "các cách để kiềm chế chương trình hạt nhân của Iran", bày tỏ quan điểm rằng chỉ có "các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc kết hợp với mối đe dọa quân sự thực sự" mới ngăn chặn được điều đó.

"Thế giới nên học hỏi từ kinh nghiệm tồi tệ với Triều Tiên và ngừng chương trình hạt nhân của Iran ngay bây giờ. Israel sẽ không cho phép Iran trở thành một Triều Tiên khác", - ông Cohen nói.

S-400 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Israel có thể tấn công Iran để ngăn Tehran nhận tên lửa S-400

Hợp tác trong lĩnh vực kinh tế

Ngoại trưởng hai nước cũng thảo luận về việc mở rộng hợp tác kinh tế song phương, lưu ý rằng thương mại giữa hai nước đạt 3,3 tỷ USD trong năm 2022, tăng khoảng 20% so với một năm trước đó.

"Cả hai quốc gia đều dẫn đầu thế giới về đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, chúng ta cùng nhau thúc đẩy hợp tác để dẫn đến sự phát triển chung về công nghệ và an ninh", - ông Cohen nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала