Truyền thông: Cộng hòa Séc gọi Nga và Trung Quốc là mối đe dọa trong chiến lược mới

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCầu Charles ở Prague, Cộng hòa Séc
Cầu Charles ở Prague, Cộng hòa Séc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Lần đầu tiên, chiến lược an ninh mới sắp tới của Cộng hòa Séc sẽ nêu tên Nga và Trung Quốc là các mối đe dọa cụ thể đối với nước cộng hòa này và an ninh Châu Âu-Đại Tây Dương nói chung, ấn phẩm trực tuyến Seznam Zpravy đưa tin hôm thứ Ba, trích dẫn hai nguồn cấp cao.

"Chiến lược an ninh mới của Cộng hòa Séc sẽ giả định rằng nước này có thể xảy ra chiến tranh. Liên bang Nga và Trung Quốc sẽ được liệt kê trong tài liệu là những mối đe dọa cụ thể đối với Cộng hòa Séc và an ninh Châu Âu-Đại Tây Dương. Mới đây, Tổng tham mưu trưởng Karel Rzegka và một số chuyên gia đã trực tiếp tuyên bố về điều đó. Bây giờ giả định này sẽ nhận được sự chấp thuận của chính phủ. Theo hai nguồn cấp cao, điều đó sẽ xuất hiện trong chiến lược an ninh phiên bản mới của Séc do Bộ phát triển Bộ Ngoại giao nước công bố", báo cáo cho biết.

Phiên bản trước của tài liệu này đã được soạn thảo năm 2015, tức là, như tờ báo lưu ý, "ở một thế giới hoàn toàn khác, cũng như giữa những nỗ lực của Tổng thống Cộng hòa lúc bấy giờ, Milos Zeman, nhằm định hướng lại Cộng hòa Séc đối với các cường quốc phương Đông (Nga và Trung Quốc)."
Đường phố Praha - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Nga sẽ đe dọa châu Âu thêm 10 năm nữa

Nga và Trung Quốc là mối đe dọa đối với Cộng hòa Séc và thế giới

Một trong những luận điểm chính của chiến lược an ninh mới nêu lên Nga là mối đe dọa cơ bản đối với an ninh của Cộng hòa Séc.
"Liên bang Nga cố tình hành động chống sự ổn định chính trị, kinh tế và xã hội ở Cộng hòa Séc", ấn phẩm trích dẫn tài liệu đang được soạn thảo.
Các hành động của Trung Quốc được gọi trong chiến lược là "mối đe dọa đối với trật tự quốc tế, gây hậu quả tiêu cực cho an ninh châu Âu-Đại Tây Dương".
Chiến lược cũng nhấn mạnh "tầm quan trọng sống còn" của tư cách thành viên Cộng hòa Séc trong NATO và EU cũng như trách nhiệm của nước này đối với các đồng minh. Tài liệu nói theo nghĩa đen rằng "Cộng hòa Séc phải chuẩn bị tốt cho khả năng trở thành một phần không thể thiếu trong xung đột vũ trang."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала