Nga không loại trừ vụ tấn công Syria năm 2018 là bước chuẩn bị để sử dụng vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhSyria
Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga không loại trừ khả năng cuộc tấn công tên lửa ba bên của Pháp, Hoa Kỳ và Anh vào Syria hồi tháng 4 năm 2018 là cách phát triển thuật toán để sử dụng vũ khí hạt nhân, ông Andrey Belousov, Phó đại diện thường trực của Nga tới Văn phòng Liên hợp quốc ở Geneva, cho biết tại Hội nghị về giải trừ quân bị của Liên hợp quốc.
Sáng ngày 18 tháng 4 năm 2018, Hoa Kỳ, Anh và Pháp đã tấn công lãnh thổ Syria từ trên không và trên biển. Các lực lượng đồng minh đã bắn hơn 100 tên lửa, đánh trúng các mục tiêu quân sự và dân sự của Syria.
"Tôi cũng muốn đề cập đến hành động phi lý và chưa từng có mà Anh và Pháp đã tham gia. Ý tôi là cuộc tấn công bằng tên lửa ba chiều vào Syria hồi tháng 4 năm 2018. Tôi muốn hỏi liệu hành động này có phải là để phát triển các thuật toán sử dụng vũ khí hạt nhân (vũ khí hạt nhân) hay không", - nhà ngoại giao Nga nói.
Theo ông Belousov, mối đe dọa do việc sử dụng vũ khí hạt nhân của Mỹ vẫn tồn tại, giống như cách đây 80 năm khi Washington thả hai quả bom nguyên tử xuống Nhật Bản.

"Sau khi ném bom hạt nhân xuống Hiroshima và Nagasaki vào tháng 7 năm 1945, Hoa Kỳ đã vượt qua rào cản đạo đức và luân lý quốc gia đối với việc tiếp tục sử dụng vũ khí hạt nhân, tạo ra mối đe dọa hạt nhân thực sự đối với thế giới. Các học thuyết hạt nhân của Hoa Kỳ xác nhận Washington sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân, có nghĩa là mối đe dọa từng xuất hiện gần 80 năm trước đến nay vẫn tiếp tục tồn tại", - ông Andrey Belousov nói.

John Bolton - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Cựu cố vấn an ninh quốc gia kêu gọi Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Hàn Quốc
Đại diện Nga cũng cho rằng, thay vì chỉ trích Moskva, các quốc gia không chính thức sở hữu vũ khí hạt nhân nhưng triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ nên minh bạch trong hợp tác với Mỹ về vấn đề này.

“Chúng tôi cho rằng, không chỉ Nga, mà cả cộng đồng quốc tế sẽ quan tâm đến việc các quốc gia này đang xây dựng quan hệ tương tác với Hoa Kỳ trong lĩnh vực hạt nhân bằng cách thức nào và trên cơ sở nào, tình trạng hạt nhân của NATO được kết hợp như thế nào với chính sách quân sự của các quốc gia này, và, cuối cùng, ít nhất là cũng phải biết tại các quốc gia đó đã triển khai những căn cứ quân sự nào và có bao nhiêu vũ khí hạt nhân của Mỹ", - nhà ngoại giao nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала