Nữ nghị sĩ Mỹ kêu gọi bỏ tù ông Biden

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nên bị cách chức theo thủ tục luận tội, cần tiến hành một cuộc điều tra hình sự chống lại ông ta và đưa ông ta vào tù, hạ nghị sĩ Marjorie Taylor-Greene thuộc Đảng Cộng hòa nói khi bình luận về cuộc điều tra của Quốc hội chống lại nguyên thủ quốc gia liên quan đến cáo buộc nhận hối lộ.

"Tổng thống Biden cần bị luận tội. Thứ hai, ông ấy phải bị điều tra... và tôi cho rằng ông ấy nên ngồi sau song sắt", - bà Greene nói với báo Mỹ Daily Caller.

Như Greene giải thích, sau khi đọc tài liệu của FBI trước đó có chứa thông tin về khoản hối lộ mà ông Biden bị cáo buộc đã nhận từ hồi làm Phó Tổng thống, thì thấy rằng "tài liệu đó dẫn đến việc luận tội".
“Thật không thể tin được… ông ấy đã nhận hối lộ từ một đối tượng nước ngoài ở một quốc gia khác, đối tượng đã trả hàng triệu đô la”, - nữ dân biểu nói thêm.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Gia đình Biden từng định kinh doanh ở 50 quốc gia
Trước đó vào hôm thứ Năm khi phát biểu trước các phóng viên bà Greene cho biết thông tin trong tài liệu của FBI liên quan đến cuộc điều tra của Quốc hội Hoa Kỳ về khoản hối lộ được cho là dành cho ông Biden là cực kỳ đáng tin cậy. Theo bà, tài liệu mô tả các sự kiện năm 2015-2016, khi công ty Burisma của Ukraina lên kế hoạch mua lại một công ty dầu khí được thành lập tại Mỹ với sự hỗ trợ tư vấn từ con trai đương kim Tổng thống Mỹ là Hunter Biden.
Như bà Greene lưu ý sau khi nghiên cứu tài liệu của FBI, Burisma là đối tượng điều tra chống tham nhũng của cựu Tổng công tố Ukraina Viktor Shokin và "đã thuê (Hunter) Biden giải quyết vấn đề", trả hối lộ "5 triệu cho một ông Biden và 5 triệu cho một vị Biden khác để sa thải Shokin và chấm dứt cuộc điều tra chống lại công ty Burisma".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала