Chuyên gia đánh giá cơ hội tái đắc cử của Biden trong bối cảnh bị quốc hội điều tra

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Đăng ký
Cuộc điều tra của quốc hội phát hiện gia đình Tổng thống Joe Biden nhận hơn 10 triệu USD từ nước ngoài đang ảnh hưởng đến cơ hội của ông với tư cách là ứng cử viên tổng thống trong cuộc bầu cử 2024, nhưng sẽ không làm ông bị luận tội.
Bà Victoria Zhuravleva, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Kinh tế thế giới và Quan hệ quốc tế (IMEMO) thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga chia sẻ nhận định này với Sputnik.

"Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng nặng nề đến Biden với tư cách là ứng cử viên tổng thống năm 2024. Việc tạo ra trường thông tin xung quanh ông ấy đã bắt đầu. Toàn bộ chiến dịch tranh cử cũng đã bắt đầu, bởi vì trên thực tế có sự đối đầu giữa hai trường thông tin tiêu cực - thứ nhất là về Donald Trump, thứ hai là về Biden. Rõ ràng áp lực đó sẽ tăng lên", - Zhuravleva nói.

Theo dự báo của bà, "Biden có thể trở nên gần giống với Trump về tính chất bê bối".
“Sẽ hình thành môi trường tiêu cực chính xác là sẽ dẫn đến việc ông ấy trong năm cuối cùng nhiệm kỳ đầu tiên của mình sẽ ở trong tình trạng như Trump đã và đang lâm vào – đó là phải đối phó với các đợt công kích thay vì làm được việc gì đó (trên cương vị của ông ta). Và tình trạng ấy dĩ nhiên sẽ làm chỉ số uy tín của ông ta tụt hạng. Đó là điều chắc chắn", - bà Zhuravleva dự đoán.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Quốc hội Mỹ phát hiện gia đình Biden đã nhận 10 triệu USD từ các nguồn nước ngoài
"Việc đó có khả năng biến thành một cuộc luận tội tổng thống ở mức độ nào? Tôi nghĩ là không, dẫu chỉ vì trong Thượng viện có các thành viên Đảng Dân chủ, và họ tất nhiên sẽ không khởi xướng việc luận tội", - chuyên gia tin tưởng.
Theo bà, mặc dù những lời chỉ trích như vậy nhằm vào Biden đến từ các đảng viên Cộng hòa, nhưng một số cử tri đảng thuộc Đảng Dân chủ cũng dễ bị ảnh hưởng.
“Đó là những thành viên Đảng Dân chủ thuộc phái bảo thủ cánh hữu, những người về nguyên tắc sẽ do dự và có thể chuyển sang phe của những người ủng hộ Đảng Cộng hòa, và nếu ứng cử viên ở đó không phải là Trump thì họ chắc chắn sẽ rời đi”, - bà giải thích.
Bà Zhuravleva cho biết, nếu vào năm 2024 cử tri lại đứng trước "sự lựa chọn giữa Biden và Trump", thì các đảng viên Dân chủ sẽ không bỏ phiếu cho Trump, bất chấp những vụ bê bối của Biden.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала