- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Thủ tướng Ý: Zelensky không có quyền chỉ đạo các điều khoản giải quyết xung đột

© Ảnh : CC-BY-NC-SA 3.0 IT / Filippo AttiliThủ tướng, Giuseppe Conte, trong một cuộc họp báo ở cuối Hội đồng Bộ trưởng
Thủ tướng, Giuseppe Conte, trong một cuộc họp báo ở cuối Hội đồng Bộ trưởng - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky không thể một mình quyết định các điều kiện để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina, cựu Thủ tướng Ý Giuseppe Conte lãnh đạo «Phong trào Năm sao» đối lập Ý (D5Z) tuyên bố.
Ông đưa ra nhận định này trên kênh truyền hình RaiNews24 để đáp lại yêu cầu bình luận phát ngôn mới đây của Zelensky, rằng Kiev không cần đến sự hòa giải của Tòa thánh trong chuyện giải quyết xung đột.
«Zelensky không thể là người nắm giữ độc quyền... quyết định cách thức và thời điểm ngồi vào bàn đàm phán cũng như theo những điều kiện nào... Còn chúng ta không thể đưa cho Zelensky một tờ lệnh khống để anh ta tự ý nêu với chúng ta cách thức và thời điểm ký kết hòa bình», - chính trị gia Conte nói.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky đưa xung đột thành cuộc chiến giữa NATO và Nga

Bơm vũ khí cho Ukraina là sai lầm lớn của phương Tây

Cựu Thủ tướng Ý cũng gọi chính sách của phương Tây là sai lầm chiến lược, khi chỉ ỷ vào cung cấp vũ khí cho Kiev mà không cố gắng giải quyết xung đột bằng con đường ngoại giao.

"Đáng lẽ chúng ta phải nói với các đồng minh của mình rằng «Thưa các ngài, chúng tôi đang ở châu Âu, các vị - xa hơn một chút, ở Washington. Chiến lược của các vị đã và đang dẫn chúng tôi đến đâu? Các vị có thể cấp cho chúng tôi chiếc ô hạt nhân để bảo vệ hay không? Liệu các vị có dám đảm bảo với chúng tôi rằng sau tất cả những chuyến cung cấp này, chiến tranh sẽ kết thúc chứ không phải là leo thang?", - lãnh đạo Phong trào Năm Sao (Movimento 5 Stelle) nhấn mạnh.

Ông Conte tin chắc rằng cuộc hoà đàm nên được xúc tiến "ngay sau chuyến cung cấp quân sự đầu tiên cho Ukraina".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала