Ukraina nằm dưới "chiếc ô hạt nhân" của Trung Quốc

© AP Photo / Guang NiuTàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc
Tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina nằm dưới "chiếc ô hạt nhân" của Trung Quốc, các bên đã nhất trí về hợp tác, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết.

“Trả lời câu hỏi liệu Ukraina có được bảo vệ bởi chiếc ô hạt nhân hay không, tôi sẽ nói tôi biết về các thỏa thuận giữa Trung Quốc và Ukraina về hợp tác hiệu quả", - Kishida nói.

Kishida nói Trung Quốc đã đồng ý cung cấp các đảm bảo an ninh cho Ukraina trong trường hợp Ukraina bị xâm lược hoặc đe dọa xâm lược bằng vũ khí hạt nhân.
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Ba Lan kêu gọi không phát động chiến tranh hạt nhân để cứu Ukraina

Trung Quốc sẽ có 1.500 đầu đạn hạt nhân vào năm 2035

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng Trung Quốc sẽ có 1.500 đầu đạn hạt nhân vào năm 2035, và NATO cần chuẩn bị cho một trật tự thế giới "nguy hiểm và cạnh tranh hơn" trong tương lai.
"Nga là mối đe dọa trước mắt đối với an ninh của chúng ta. Nhưng bối cảnh an ninh toàn cầu rộng lớn hơn cũng rất đáng lo ngại. Trung Quốc đang nhanh chóng gia tăng kho vũ khí hạt nhân mà không có bất kỳ sự minh bạch nào về khả năng của họ... Về lâu dài chúng ta cần suy nghĩ lại và điều chỉnh cách tiếp cận của mình cho phù hợp với một thế giới nguy hiểm và cạnh tranh hơn. Mà điều đó có nghĩa là phải phối hợp với Trung Quốc, quốc gia theo đánh giá sẽ có 1.500 đầu đạn hạt nhân vào năm 2035", - ông Stoltenberg nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала