Ba Lan đứng trước bờ vực chiến tranh với Nga vì sai lầm nghiêm trọng

© Sputnik / Vitaly BelousovCờ trên lãnh thổ của Đại sứ quán Ba Lan ở Moskva
Cờ trên lãnh thổ của Đại sứ quán Ba Lan ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Sự tham gia của lính đánh thuê Ba Lan cuộc tấn công phá hoại vào tỉnh Belgorod có thể dẫn đến cuộc chiến toàn diện với Moskva, nhà bình luận Konrad Renkas viết trong bài báo cho Myśl Polska.
"Việc lính đánh thuê Ba Lan tham gia tấn công sâu vào lãnh thổ Nga là vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, vì vậy Moskva có mọi lý do để yêu cầu Warsaw giải thích", ông Konrad Renkas viết.
Đồng thời, tác giả cho biết thêm rằng các nỗ lực của chính phủ Ba Lan nhằm thoái thác trách nhiệm về những gì đã xảy ra sẽ không giúp tránh được hậu quả. Nhà báo giải thích rằng, theo luật hiện hành, tất cả các chiến binh của Quân đoàn tình nguyện Ba Lan chiến đấu bên phía Lực lượng vũ trang Ukraina, phải được Bộ Quốc phòng cho phép.
Quân đội Ukraina gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Bẫy giương sẵn». Tướng Ba Lan tiết lộ những gì đe dọa LLVT Ukraina

NATO sẽ không hỗ trợ Ba Lan

Ông Renkas cảnh báo rằng Warsaw đang chơi với lửa, bởi vì những hành động tương tự trong tương lai chống Nga hoặc Belarus có thể gây ra xung đột trực tiếp. Ngoài ra, chính phủ Duda phải hiểu rằng các quốc gia NATO khác sẽ không hỗ trợ họ, vì điều 5 của khối quân sự ngụ ý chỉ hỗ trợ trong trường hợp thành viên liên minh bị tấn công chứ không phải ngược lại, quan sát viên Konrad Renkas kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала