Điện Kremlin: Nga vẫn chưa được tham gia điều tra vụ phá hoại đường ống Dòng chảy phương Bắc

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov.
Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người phát ngôn của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov cho biết Nga vẫn chưa có cơ hội tham gia cuộc điều tra Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream), đồng thời ông lưu ý rằng Điện Kremlin hy vọng vào cuộc điều tra minh bạch để xác định sự thật.

"Thật đáng tiếc, chúng tôi vẫn chưa có cơ hội tham gia vào quá trình điều tra, vào các hoạt động điều tra. Chúng tôi không được phép ở đó. Và chúng tôi vẫn nhấn mạnh rằng cần phải có một cuộc điều tra quốc tế hoàn toàn minh bạch và toàn diện để tìm ra khách hàng và thủ phạm của tội ác quốc tế này," ông Peskov nói.

Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
CIA đã biết trước về kế hoạch của Ukraina phá hoại «Dòng chảy phương Bắc»

Tấn công khủng bố nhằm vào đường ống Nord Stream

Tờ Washington Post đưa tin vào đầu tháng 6 rằng ba tháng trước cuộc tấn công Dòng chảy phương Bắc, chính quyền Mỹ đã biết về kế hoạch của Kiev nhằm thực hiện cuộc tấn công bí mật bằng cách sử dụng một nhóm nhỏ thợ lặn, những người báo cáo trực tiếp với chỉ huy quân đội Ukraina. Theo tờ báo này, các chi tiết kế hoạch đã được một trong các cơ quan tình báo ở châu Âu thu thập và bàn giao cho CIA của Mỹ hồi tháng 6/2022. Những thông tin tình báo châu Âu đăng tải trên mạng xã hội Discord, được cho là của cựu quân nhân Mỹ Jack Teixeira.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала