Nga phát triển tên lửa lượn diệt mục tiêu dưới nước

© Depositphotos.com / Tsalkotàu ngầm
tàu ngầm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Học viện Hải quân mang tên Đô đốc Liên Xô Kuznetsov đã thiết kế ra loại tên lửa lượn với đầu đạn tự dẫn để tiêu diệt các mục tiêu dưới nước, tài liệu đăng trên trang web của Rospatent cho biết.
Loại tên lửa này được phóng từ tàu mặt nước và máy bay, tính năng nổi bật của nó là tầm bay được gia tăng, kích thước và trọng lượng nhỏ.
Như nội dung tóm tắt mô tả sáng chế cho biết, thiết kế tên lửa mới dạng lượn bao gồm thân chịu lực, động cơ phản lực để xuất phát được gắn vào phía sau thân, thiết bị để tách nó ra và cánh đuôi để ổn định đường bay. Đần đạn tự dẫn mục tiêu dưới nước được bố trí trong khoang phía trước của thân tên lửa.
Đạn được trang bị thiết bị nhập dữ liệu không tiếp xúc vào hệ thống điều khiển trong khoang, ở khoang sau thân tên lửa có phao nổi lắp van một chiều liên kết linh hoạt với thân tên lửa để giữ nó ở độ sâu nhất định sau khi được phóng xuống nước.
Tên lửa siêu thanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Tên lửa Nga khiến người Anh “lạnh sống lưng”
Các tác giả đã chứng minh tính hiệu quả sản phẩm mới thực tế là không giống như các tên lửa khác thuộc loại này, bao gồm cả tên lửa chống tàu ngầm MALAFON của Pháp, phát minh của họ có phạm vi hủy diệt lớn hơn trong khi trọng lượng và kích thước nhỏ. Thành tựu này có được nhờ thiết kế từ bỏ quỹ đạo đạn đạo khi đầu đạn bay ra và sử dụng lực nâng khí động học của cánh thường được sử dụng ví dụ như trong thiết kế bom lượn.
Theo tài liệu mô tả, tên lửa dạng lượn loại mới của Nga hoạt động như sau: nhiệm vụ bay được nạp vào hệ thống điều khiển trong khoang và điều khiển từ xa đối với tên lửa và đầu đạn, sau đó tên lửa được phóng đến điểm đã định.
Sau khi đốt cháy nhiên liệu, động cơ phản lực dùng để xuất phát và cánh đuôi ổn định đường bay được tách ra khỏi tên lửa, còn tên lửa chuyển sang chế độ lượn - bay ngang theo nguyên tắc khí động học giữ nguyên độ cao chuyến bay.
Sau đó, tên lửa bổ nhào xuống nước tại điểm quỹ đạo đã định, phao dù được phóng ra, tên lửa lao xuống độ sâu cần thiêt. Khi phát hiện mục tiêu ngầm, đạn dưới nước tách khỏi thân tên lửa, tiếp cận và tiêu diệt mục tiêu địch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала