Nga ủng hộ Ai Cập gia nhập BRICS

© Sputnik / Eduard PesovAi Cập
Ai Cập - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Nga ủng hộ nỗ lực gia nhập BRICS của Ai Cập, Đại sứ Nga tại Cairo Georgy Borisenko cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Nga ngay lập tức ủng hộ đơn xin gia nhập BRICS của Ai Cập. Điều đó có thể diễn ra sau khi các tiêu chí và thủ tục để kết nạp các quốc gia mới cuối cùng được thống nhất trong hiệp hội, vì các thành viên hiện tại có ý kiến khác nhau về vấn đề này", nhà ngoại giao Nga cho biết.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Ông Macron muốn đến dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS

Gia nhập BRICS sẽ mang đến cho Ai Cập những cơ hội phát triển mới

Theo nhà ngoại giao Nga Georgy Borisenko, việc gia nhập BRICS "sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh tế và chính trị cho Ai Cập, bao gồm tăng vai trò của họ trong các vấn đề thế giới và tham gia vào việc tạo ra các cơ chế giải quyết thay thế, thay vì đồng đô la Mỹ không đáng tin cậy."
"Đối với bản thân nhóm này, Ai Cập đại diện cho cả châu Phi và cộng đồng Ả Rập, là người kế thừa nền văn minh cổ đại và có dân số rất trẻ, chưa kể đến vị trí chiến lược trên thế giới nhờ Kênh đào Suez, cũng sẽ là một sự kiện rất quan trọng," ông Borisenko nói thêm.
Đại sứ Nga cũng lưu ý rằng Cairo đã được chấp nhận là cổ đông của Ngân hàng Phát triển Mới, nằm trong cấu trúc BRICS, với sự hỗ trợ tích cực của Liên bang Nga hồi cuối năm 2021.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала