Trump giải thích mục đích các cáo buộc chống lại ông

© AFP 2023Donald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết các cáo buộc chống lại ông là nỗ lực nhằm chuyển hướng chú ý khỏi việc tố cáo gia đình Tổng thống đương nhiệm Joe Biden liên quan đến việc nhận hối lộ hàng triệu đô la từ công ty năng lượng Burisma của Ukraina.
"Họ muốn chuyển hướng chú ý khỏi hoạt động gián điệp thực sự và tội phạm thực sự. Vậy thì hãy lợi dụng Tổng thống Trump, hãy đứng ra và tố cáo ông ấy để không còn ai khác nói về khoản hối lộ 5 triệu USD", - Ông Trump nói khi phát biểu tại cuộc gặp với những người ủng hộ ông ở New Jersey. Bài phát biểu của ông được phát sóng trên các kênh truyền hình Mỹ có thiện cảm với đảng Cộng hòa.
Các đảng viên Cộng hòa ở Mỹ trong một thời gian dài đã đồn đại về lời tố cáo ông Biden nhận hối lộ năm 2005 khi còn là Phó Tổng thống trong chính quyền Obama. Đây có thể liên quan đến vụ việc năm 2015-2016, khi công ty Burisma của Ukraina lên kế hoạch mua lại một công ty dầu khí có trụ sở ở Mỹ với sự hỗ trợ tư vấn từ phía con trai của đương kim tổng thống Hoa Kỳ Hunter Biden.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Trump có thể được ân xá để đổi lấy việc từ chối tranh cử tổng thống

Cáo trạng chống lại Trump

Hôm thứ Ba tại Miami đã diễn ra phiên tòa buộc tội ông Trump và trợ lý Walt Nauta của ông vi phạm quy định về việc xử lý tài liệu mật và cản trở hoạt động xét xử .
Bản thân cựu nguyên thủ quốc gia đã từ chối nhận tội đối với bất kỳ cáo buộc nào. Tòa án đã thả chính trị gia và trợ lý của ông mà không yêu cầu bất kỳ điều kiện nào, không bắt nộp tiền bảo lãnh và không áp đặt các hạn chế đi lại của họ, bao gồm cả việc đi nước ngoài. Trong lời bình luận đầu tiên về vụ việc, ông Trump gọi ngày này là "một trong những ngày buồn nhất" trong lịch sử Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала