Trump có thể được ân xá để đổi lấy việc từ chối tranh cử tổng thống

© AP Photo / Patrick SemanskyCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, nếu bị kết tội trong vụ xử lý tài liệu mật không đúng quy định , có thể được ân xá để đổi lấy lời hứa dừng và không tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống, theo các chuyên gia Mỹ được Sputnik phỏng vấn.
Thứ Sáu tuần trước, Trump bị buộc 37 tội danh với tổng hình phạt lên tới 400 năm tù, bao gồm sở hữu trái phép tài liệu an ninh quốc gia mật và khai man.

"Tôi tin nếu bị kết án, ông ta sẽ thụ án trong thời hạn tối thiểu và sẽ được ân xá bởi bất kỳ ai đảm nhiệm chức vụ tổng thống", - theo cựu trợ lý công tố viên ở Hạt Broward, Florida, David Cannady.

Cannady dự đoán Trump có thể sẽ bị kết án. Điều này sẽ gửi một tín hiệu đến các chính trị gia Mỹ khác có tầm vóc rằng quyền miễn trừ pháp lý của họ không được đảm bảo. Ngược lại, nhà tư vấn chính trị Michele Watley cảnh báo việc truy tố Trump có mặt trái, thể hiện ở phản ứng có thể xảy ra của một bộ phận người Mỹ ủng hộ ông.
Donald Trump ra tòa Ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Luật sư của Trump từ chối tiếp tục bảo vệ quyền lợi của chính trị gia

Sự ủng hộ sẽ còn

"Tôi biết một bản án có tội sẽ thúc đẩy những người ủng hộ ông ấy... Họ sẽ không rời bỏ vì ông ấy đã giữ lời hứa với họ", - Watley nói.
Chia sẻ điều này, bà Watley bác bỏ niềm tin của các chuyên gia khác cho rằng sự giàu có và các mối quan hệ gia đình của Donald Trump sẽ cho phép ông tránh được một cuộc điều tra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала