Ông Biden bị tố cáo vướng vào vụ "phạm tội thế kỷ"

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp của chín nhà lãnh đạo Bucharest ở Warsaw, ngày 22 tháng 2 năm 2023
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp của chín nhà lãnh đạo Bucharest ở Warsaw, ngày 22 tháng 2 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Ronnie Jackson cáo buộc Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden liên can đến vụ "phạm tội thế kỷ" do lời đồn đại ông có quan hệ với ban lãnh đạo công ty Burisma của Ukraina.

"Nếu FBI có bản ghi âm các cuộc trò chuyện giữa người đứng đầu công ty Burisma và ông Joe Biden thì chúng cần được công khai ngay lập tức! Đây là một vụ phạm tội thế kỷ!" - nghị sĩ Jackson viết trên Twitter.

Ông khẳng định Biden là "tội phạm lớn nhất" trong số tất cả các Tổng thống Mỹ.
Như kênh truyền hình Fox News đưa tin trước đó, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Chuck Grassley hôm thứ Hai nói rằng giám đốc điều hành công ty Burisma ở Ukraina, người bị cho là đã hối lộ Biden và con trai ông ta, đã giữ 17 bản ghi âm các cuộc trò chuyện của ông ta với họ như chiếc “thẻ bảo hiểm”, trong đó có hai lần trao đổi trực tiếp với đương kim Tổng thống Hoa Kỳ. Ông Grassley dẫn nội dung một tài liệu của FBI mà cơ quan tình báo đã chuyển cho các nhà lập pháp Hoa Kỳ theo yêu cầu điều tra của quốc hội liên quan đến những lời tố cáo ông Biden nhận hối lộ.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Nữ nghị sĩ Mỹ kêu gọi bỏ tù ông Biden
Vào đầu tháng 5/2023 các nghị sĩ đã yêu cầu FBI cung cấp dữ liệu liên quan đến vụ ông Biden bị tố cáo nhận hối lộ khi còn là Phó Tổng thống. Các yêu cầu liên quan đã được gửi tới Tổng chưởng lý Merrick Garland và Giám đốc FBI Christopher Ray. Theo các nhà lập pháp, cơ quan này "có thông tin giá trị đang được kiểm chứng" thuộc diện "không tiết lộ cho người dân Mỹ". Các tác giả bản đề nghị nhấn mạnh rằng thông tin này được cho là có phần mô tả chính xác cách thức hoạt động của đường dây tội phạm cũng như các mục tiêu của nó. Tuy nhiên trong đó cũng nhấn mạnh rằng không rõ liệu đã có bất kỳ động thái nào được thực hiện để điều tra vụ việc nói trên hay không.
Hôm thứ Năm tuần trước nữ nghị sĩ Cộng hòa Marjorie Taylor-Greene nói rằng thông tin trong tài liệu của FBI là hoàn toàn đáng tin cậy. Theo bà, tài liệu mô tả các sự kiện trong giai đoạn năm 2015-2016, khi Burisma lên kế hoạch mua lại một công ty dầu khí có trụ sở tại Mỹ với sự hỗ trợ tư vấn của Hunter, con trai ông Biden.
Như bà Greene lưu ý, Burisma là đối tượng điều tra trong chiến dịch chống tham nhũng của Viktor Shokin, người từng giữ chức Tổng công tố Ukraina năm 2015-2016, và đã "thuê Biden giải quyết vấn đề", đưa hối lộ "năm triệu cho một vị Biden và năm triệu cho một vị Biden khác để sa thải Shokin và chấm dứt cuộc điều tra chống lại công ty Burisma".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала