Điện hạt nhân Mỹ tiếp tục phụ thuộc nặng nề vào uranium làm giàu của Nga

© Flickr / IAEA ImagebankUranium Ore
Uranium Ore - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Đăng ký
Bất chấp mong muốn của Hoa Kỳ cắt đứt quan hệ kinh tế với Nga do hoạt động quân sự đặc biệt của nước này ở Ukraina, Washington vẫn phải mua uranium đã được làm giàu từ Nga, theo The New York Times viết.
Theo đó, các công ty Hoa Kỳ trả cho Nga khoảng 1 tỷ đô la tiền nhiên liệu, mà trên cơ sở đó hơn một nửa năng lượng không phát thải Hoa Kỳ được tạo ra.
Tác giả bài báo lưu ý Hoa Kỳ muốn tránh xa nhiên liệu hóa thạch, vì vậy sự phụ thuộc của nước này vào năng lượng hạt nhân sẽ tiếp tục gia tăng. Hiện tại, các công ty Mỹ không tham gia làm giàu uranium, cho đến nay chỉ có tập đoàn châu Âu Urenco (Anh, Đức, Hà Lan), có cơ sở ở Ohio, chịu trách nhiệm về việc này. Khoảng 1/3 lượng uranium được làm giàu sử dụng ở Mỹ được nhập khẩu từ Nga, phần còn lại là từ các nước châu Âu.
Đạn xuyên giáp uranium nghèo 30 mm được NATO sử dụng trong cuộc không kích năm 1995 vào Bosnia - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Ukraina đạn uranium nghèo

Lỗ hổng của các nhà máy điện hạt nhân Hoa Kỳ

Urenco tin sẽ mất hơn 10 năm để sản xuất đủ uranium ở Hoa Kỳ để cạnh tranh với Rosatom của Nga. Sự phụ thuộc này khiến các nhà máy điện hạt nhân Mỹ dễ bị tổn thương trong trường hợp Nga có thể ngừng bán uranium đã được làm giàu, New York Times kết luận.
Trước đó, Bloomberg viết các quốc gia Đông Âu đang tìm cách từ chối nguồn cung cấp uranium của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала