- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng hàng không vũ trụ Nga tấn công tên lửa vào các địa điểm sản xuất UAV của Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevskyi  / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tối thứ Năm, không quân Nga tấn công tên lửa vào các địa điểm sản xuất UAV của Ukraina, tất cả các mục tiêu đều bị tấn công, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Tối qua, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga tấn công bằng tên lửa tầm xa chính xác cao vào các địa điểm sản xuất máy bay không người lái. Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị tấn công. Mục đích của chiến dịch đã đạt được", thông báo viết.

Kiev mất tới 30 binh sĩ trong ngày trên hướng Kupiansk

Theo Bộ quốc phòng Nga, ở hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm quân "Tây" đánh trúng nhân lực và thiết bị kẻ thù trong khu vực Masyutovka, Molchanovo, Kislovka và Berestovoye thuộc vùng Kharkov.

"Hai nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina bị tiêu diệt tại các khu dân cư Sinkovka ở vùng Kharkov và Novoselovskoe ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Tổn thất của địch theo hướng này trong ngày lên tới 30 quân nhân Ukraina, hai ô tô, cũng như như pháo Msta-B", theo thông báo.

Bộ Quốc phòng Nga nói về tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng Kherson

"Hơn 35 quân nhân Ukraina, 11 ô tô, cũng như pháo Msta-B và D-30 bị phá hủy ở hướng Kherson do hỏa lực trong ngày", nội dung tuyên bố cho biết.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sự dối trá trắng trợn của Zelensky về Nga khiến một nhà báo Mỹ tức giận

Quân đội Nga bắn hạ 2 chiếc Su-27 Ukraina tại DNR

"Máy bay chiến đấu Nga bắn hạ một máy bay Su-27 Không quân Ukraina gần thị trấn Krasnoarmeysk ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Một máy bay chiến đấu Su-27 khác của Ukraina bị lực lượng phòng không khu vực bắn hạ tại thành phố Kramatorsk ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk", thông báo viết.

Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 25 máy bay không người lái Ukraina trong ngày

Trong ngày qua, quân đội Nga bắn hạ 25 máy bay không người lái của Ukraina, 5 quả đạn Himars và Uragan, theo dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm.

Kiev mất 500 binh sĩ trên ba hướng trong ngày

Theo đó, trong ngày quân đội Ukraina tiếp tục thực hiện chiến dịch tấn công ở các hướng Nam-Donetsk, Zaporozhye và Donetsk.
Đặc biệt, tại khu vực mỏm đá Vremevsky, do hành động quyết đoán của các đơn vị phòng thủ, không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm lực lượng "Đông", đã đẩy lùi hai cuộc tấn công vào khu dân cư của Novopol (DNR) và Levadne thuộc vùng Zaporozhye trong ngày.
"Có tới 25 quân nhân Ukraina và 3 xe tăng bị phá hủy", thông tin viết.
Trực thăng chiến đấu Mi-28N - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga đăng cảnh trực thăng Mi-28N tiêu diệt xe bọc thép Ukraina
Tại các khu dân cư Novodarovka, vùng Zaporozhye, Neskuchnoye và Velikaya Novoselka của DNR đánh thiệt hại nặng các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128, lữ đoàn cơ giới 31 và lữ đoàn xe tăng số 1 của địch.
Theo hướng Zaporozhye, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, lực lượng tên lửa tấn công các đơn vị Lữ đoàn cơ giới số 47 Ukraina trong khu dân cư Lyubytske, vùng Zaporozhye. Một kho đạn dược của Lữ đoàn cơ giới số 65 Ukraina bị phá hủy gần khu định cư Omelnik. Ngoài ra, các hoạt động của nhóm trinh sát và phá hoại Ukraina bị chặn lại trong khu dân cư Zagornoye.

"Tổng thiệt hại của quân đội Ukraina tại các khu vực này trong ngày lên tới 155 quân nhân Ukraina, ba xe tăng, hai xe bọc thép, một pháo tự hành CAESAR do Pháp sản xuất, cũng như pháo Msta-B và pháo D-30", Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Theo hướng Donetsk, các hành động tích cực của nhóm quân "Nam" trong ngày đẩy lùi 5 cuộc tấn công của kẻ thù vào các khu dân cư Razdolovka, Pervomayskoye, Krasnogorovka và Maryinka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tại các khu dân cư Artemovo, Zvanovka, Vyemka và Avdeevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, các đơn vị của lữ đoàn cơ giới 24, 54 và 110 quân đội Ukraina bị lực lượng tên lửa và không quân đánh thiệt hại nặng.
"Trong cuộc giao tranh ở hướng này, có tới 340 quân nhân Ukraina, hai xe bọc thép, bốn ô tô, cũng như 1 khẩu pháo D-30 bị phá hủy trong ngày. Lữ đoàn đổ bộ đường không số 79 và Lữ đoàn pháo binh số 47 quân đội Ukraina bị thiệt hại nặng", Bộ Quốc phòng Nga nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала