Các doanh nhân Trung Quốc tuyên bố tăng tỷ lệ thanh toán bằng nội tệ với Nga

© Sputnik / Aleksander DemyanchukRúp và nhân dân tệ
Rúp và nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Đăng ký
Tỷ lệ thanh toán bằng đồng tiền quốc gia giữa Nga và Trung Quốc sẽ gia tăng, việc này đáp ứng lợi ích của cả hai nước, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Nga Zhou Liqun cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik bên lề SPIEF 2023.

"Theo những số liệu chúng tôi có, cho đến nay 70% hợp đồng thương mại giữa Trung Quốc và Nga quy định thanh toán bằng đồng tiền quốc gia. Điều này trước hết góp phần tăng trưởng thương mại song phương, thứ hai là giúp giảm thiểu rủi ro ngoại tệ, ổn định đồng tiền quốc gia của hai nước chúng ta", - ông nói.

Theo ông Zhou Liqun, phía Trung Quốc chủ trương nâng cao vai trò đồng tiền quốc gia của mình trên thị trường quốc tế, "trong đó tăng trưởng trao đổi thương mại với Nga vừa vặn thúc đẩy việc quốc tế hóa đồng nhân dân tệ tích cực hơn nữa".
"Chúng tôi hy vọng cùng với sự tăng trưởng kim ngạch thương mại Nga-Trung, tỷ lệ thanh toán bằng đồng tiền quốc gia cũng sẽ tăng lên", - ông Zhou Liqun nói thêm.
Rúp và Nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Chuyên gia: Nga-Trung thanh toán tiền mua khí đốt bằng bản tệ quốc gia là tin xấu đối với USD

“Trong hai năm qua, kim ngạch thương mại Nga-Trung tăng trưởng nhanh chóng và đạt 190 tỷ USD vào năm 2022. Từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2023, giá trị thương mại song phương đã tăng 40% lên đến 70 tỷ USD và đến cuối năm sẽ vượt trên 200 tỷ USD. Trong bối cảnh đó việc thanh toán bằng đồng nội tệ cũng sẽ tăng lên đáng kể", - ông kết luận.

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg (SPIEF) năm nay diễn ra từ ngày 14 đến 17 tháng 6. Sputnik là đối tác truyền thông và trung tâm cung cấp ảnh sự kiện của diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала