- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Có vụ nổ súng khiến đoàn xe IAEA phải dừng lại sau chuyến đi tới ZNPP

© AP Photo / Efrem LukatskyPhái đoàn IAEA tại Ukraina
Phái đoàn IAEA tại Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đoàn xe của IAEA sau khi đến thăm Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP) trên đường quay lại vùng lãnh thổ do Kiev kiểm soát đã phải dừng lại do có tiếng súng nổ, Reuters dẫn lời đại diện của tổ chức này cho biết.
"Đoàn xe phải dừng lại, nghe rõ tiếng súng nổ trong vài phút, nhưng đoàn xe không gặp nguy hiểm trực tiếp", - đại diện của cơ quan quốc tế cho biết.
Ông nói thêm rằng IAEA không có thêm thông tin về vụ việc.
Người đứng đầu IAEA Rafael Grossi và đội chuyên gia đã đến ZNPP hôm thứ Năm.
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình trạng khẩn cấp tại Kakhovka HPP có thể làm mất khả năng làm mát của Zaporozhye NPP
Sau vụ nổ phá hoại Nhà máy thủy điện Kakhovka, đây là chuyến thăm thứ ba như vậy. Sau chuyến đi ông Grossi cho biết tình hình tại ZNPP sau khi Nhà máy thủy điện bị phá hủy là nghiêm trọng, nhưng mực nước vẫn đủ để làm mát các tổ máy phát điện. Ông lưu ý không cần dùng đến máy bơm.
Tổng giám đốc cơ quan cũng cho biết ông đã kiểm tra một trong những đường ống bị hư hỏng của bể phun, nơi mấy ngày trước tìm thấy một số mảnh đạn của lựu pháo M777 do Mỹ sản xuất được biên chế cho quân đội Ukraina. Theo ông, các chuyên gia trong phái đoàn đã tìm thấy ít nhất ba đoạn ống bị hỏng, loại ống dẫn nước kỹ thuật dùng để làm nguội nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng tại ZNPP, bao gồm cả nguyên liệu ngay bên trong các lò phản ứng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала