Các chuyên gia IAEA tại ZNPP đã cố gắng chụp ảnh một trạm kiểm soát của quân đội Nga

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhTổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye.
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vladimir Rogov, người đứng đầu phong trào xã hội ở Zaporizhye, nói với Sputnik các thanh sát viên từ phái bộ Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP) đã cố gắng chụp ảnh các công sự và trạm kiểm soát của quân đội Nga và gửi đoạn phim, nhưng họ đã thất bại.

"Trong chuyến thăm mới nhất của Tổng giám đốc IAEA Rafael Grossi tới nhà máy điện hạt nhân, các thanh sát viên tháp tùng ông đã cố gắng bằng mọi cách có thể để đánh dấu và chụp ảnh các công sự và trạm kiểm soát của quân đội Nga liên quan đến địa hình", Rogov nói.

"Điều này rõ ràng không liên quan gì đến các hoạt động trực tiếp của họ", Rogov nhấn mạnh.
Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Grossi - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà ngoại giao Nga nghi ngờ sự vô tư của người đứng đầu IAEA
Theo ông, các thanh tra viên IAEA không thể gửi bất cứ thứ gì từ tài liệu đã quay, bởi vì vào thời điểm đó, hệ thống triệt tiêu tín hiệu Internet đang hoạt động trên phương tiện giao thông mà họ di chuyển, và sau đó họ được yêu cầu xóa mọi thứ một cách lịch sự nhưng rất kiên quyết.

Tình hình khiến các chuyên gia lo lắng từ quan điểm của tình báo nước ngoài

"Vì một số lý do, các thanh sát viên không lo lắng về tình hình tại nhà máy điện hạt nhân. Họ không lo về các cuộc pháo kích của các chiến binh Ukraina, thỉnh thoảng cố gắng đổ bộ, phá hủy nhà máy thủy điện Kakhovskaya của những kẻ khủng bố và sông Dnepr cạn nước đoạn gần nhà máy. Nhưng tình hình trên đường dây liên lạc, canh gác và bảo vệ nhà máy điện hạt nhân, họ rất quan tâm từ quan điểm của tình báo nước ngoài", ông Rogov nhấn mạnh.

Rogov bày tỏ lo ngại các chuyên gia IAEA tại ZNPP có thể làm việc cho tình báo nước ngoài.

"Theo ý kiến ​​​​cá nhân tôi, nhiệm vụ của IAEA đi theo con đường của cùng một nhiệm vụ của OSCE, thực tế đã hoạt động công khai ở Donbass vì lợi ích của các cơ quan tình báo nước ngoài, ở đây các hành động tương tự như vậy đang được thực hiện", Rogov tin tưởng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала