Thiết bị không người lái: Từ công nghệ tương lai thành một phần của đời sống thường nhật

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhXe buýt chở khách không người lái đầu tiên "Matreshka" ở Nga
Xe buýt chở khách không người lái đầu tiên Matreshka ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những thiết bị không người lái thuộc tất cả các biến thể đã không còn là công nghệ tương lai mà đang trở thành bộ phận không tách rời trong đời sống thường nhật. Đó là nhận xét do chuyên gia Maxim Tomskikh.
Maxim Tomskikh, người sáng lập gia kiêm CEO Phát triển Nền tảng và Hệ thống robot Droneshub (công ty thành viên của chương trình Sáng kiến Công nghệ Quốc gia - NTI) nói với Sputnik tại SPIEF-2023.
Trước đó, trong bài phát biểu tại SPIEF hôm thứ Sáu, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố về yêu cầu cần thiết phải ứng nghiệm hàng loạt công nghệ không người lái ở Nga.

"Các phương tiện giao thông không người lái đã trở thành một phần đơn giản trong đời sống thường nhật hiện nay. Từ những cuộc triển lãm các công nghệ triển vọng, điều này đã trở thành nhu cầu cấp thiết và không thể tránh khỏi trong tất cả các ngành công nghiệp sẽ diễn ra sự phát triển tiếp theo của máy móc tự động hóa", - chuyên gia Tomskikh cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại SPIEF - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg

Đòi hỏi nhiều nỗ lực

Đồng thời, những dự án như vậy đòi hỏi nhiều nỗ lực, thời gian và tài nguyên, "không phải nhà sản xuất thiết bị nào cũng có thể phát triển hệ thống không người lái của riêng mình", chuyên gia lưu ý.
"Do đó, tương tự như tất cả các sơ đồ sản xuất toàn cầu, đang diễn ra đa dạng hóa và chuyên môn hóa công ty, mỗi công ty định hướng tập trung vào phân khúc riêng của mình. Ai đó giỏi chế tạo động cơ điện, người khác xuất sắc khi làm việc với ắc-quy và khung gầm trực tiếp. Lại còn ai đó thu thập tất cả các thành tố vào máy thành phẩm, xuất xưởng máy kéo điện, xe chơi gôn, xe chạy mọi địa hình bằng điện, thiết bị chuyên dụng trong xây dựng và những tiện ích cho khâu tiêu dùng cuối", - chuyên gia Tomskikh kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала