Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg

Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF).
Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF) là nền tảng hàng đầu thế giới để giao lưu kết nối đại diện của giới doanh nhân và thảo luận về các vấn đề kinh tế quan trọng đặt ra trước mắt đối với Nga, các thị trường mới nổi và thế giới nói chung.
Diễn đàn hàng năm có hơn 10 nghìn người tham gia từ Nga và nước ngoài, bao gồm các nguyên thủ quốc gia và chính phủ của các nước đang phát triển, lãnh đạo các công ty lớn, cũng như các chuyên gia hàng đầu thế giới, những người đại diện của giới khoa học, truyền thông đại chúng và xã hội dân sự.
Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
13:44 27.06.2023
Tại LNR nói về việc tiêu diệt đoàn quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Quân đội Nga đã phá hủy một đoàn xe chở thiết bị và nhân sự của quân đội Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman, đoàn xe này đang chuẩn bị luân chuyển đến khu vực Belogorovka ở LNR, nơi giao tranh đang diễn ra, - chuyên gia quân sự, Trung tá LNR đã nghỉ hưu Andrey Marochko nói với Sputnik.
13:27 27.06.2023
Lực lượng Vũ trang Nga đã chọc thủng tuyến phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở hướng Kupiansk
Quân đội Nga đã buộc lực lượng Kiev phải rút khỏi các vị trí tiền phương ở phía đông bắc Kupiansk do Ukraina kiểm soát, chuyên gia quân sự, trung tá LNR đã nghỉ hưu Andrey Marochko nói với Sputnik.
Chuyên gia lưu ý: Kiev đang củng cố các vị trí thứ yếu bằng các tiểu đoàn bảo vệ lãnh thổ Ukraina.
22:14 16.06.2023
Ông Putin tuyên bố tại SPIEF-2023: Chúng tôi không cần sử dụng vũ khí hạt nhân
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng việc sử dụng vũ khí hạt nhân về mặt lý thuyết là có thể, nếu như xuất hiện mối đe dọa đối với sự tồn vong của Nhà nước Nga.
22:10 16.06.2023
Ông Putin bình luận việc Ukraina tấn công Nga
"Đó là nỗ lực nhằm kích động chúng tôi đáp trả bằng hành động nghiêm trọng, mạnh mẽ. Đó là nỗ lực nhằm gây thiệt hại cho Điện Kremlin có dinh thự của Tổng thống LB Nga, những cuộc tấn công vào vùng Belgorod, vào các khu vực lân cận của Nga – đó là toàn bộ nỗ lực nhằm kích động chúng tôi thực hiện hành động trả đũa", - ông Putin tuyên bố.
21:52 16.06.2023
21:52 16.06.2023
Ông Putin tố cáo NATO kéo dài xung đột ở Ukraina
NATO đang kéo dài cuộc xung đột ở Ukraina, các thiết bị hạng nặng vẫn tiếp tục chuyển đến Kiev, - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
"NATO tất nhiên đang kéo dài cuộc chiến ở Ukraina, đó là điều cần nói đến. Đang diễn ra việc cung cấp thiết bị quân sự, thiết bị hạng nặng, giờ đây người ta còn xem xét phương án cung cấp máy bay”, - Tổng thống Putin tuyên bố khi phát biểu tại phiên họp toàn thể của SPIEF-2023.
21:46 16.06.2023
Nga không theo đuổi mục tiêu phi đô la hóa nền kinh tế thế giới
"Chúng tôi chưa bao giờ và không có mục tiêu phi đô la hóa nền kinh tế Nga, và chúng tôi cũng chưa bao giờ và không có mục tiêu phi đô la hóa hoặc tác động đến quá trình phi đô la hóa nền kinh tế thế giới", - ông Putin tuyên bố khi phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Petersburg (SPIEF).
“Ảnh hưởng của loại tiền này hay loại tiền kia đối với nền kinh tế thế giới gắn trực tiếp đến tiềm năng kinh tế của nước phát hành loại tiền đó”, - nhà lãnh đạo Nga nói thêm.
21:33 16.06.2023
21:31 16.06.2023
Phương Tây hưởng lợi từ cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraina
Phương Tây đang hưởng lợi từ cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraina, đó là cái cớ để che đậy những sai lầm kinh tế của họ, - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
"Đối với phương Tây, cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraina chỉ có lợi. Đây là cái cớ để che đậy những sai lầm kinh tế của họ, cả trong năng lượng và tài chính", - ông Putin nhận định tại SPIEF-2023.
21:23 16.06.2023
Ông Putin: Biện pháp hỗ trợ của Nhà nước trong kinh tế cần tuỳ thuộc vào cái gì
Các biện pháp hỗ trợ của Nhà nước đối với doanh nghiệp cần gắn với tiền lương của người lao động, - ông Vladimir Putin cho biết khi phát biểu tại phiên họp toàn thể của SPIEF-2023.
“Các biện pháp hỗ trợ của Nhà nước đối với nền kinh tế, với các ngành, các doanh nghiệp trụ cột cần gắn với việc tăng lương cho người lao động, gắn với việc cải thiện điều kiện làm việc của họ…”, - nguyên thủ quốc gia Nga nhận định.
21:12 16.06.2023
21:03 16.06.2023
Ông Putin: Sản xuất vũ khí tăng 2,7 lần, một số loại tăng gấp 10 lần
Các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga đang làm việc theo 2 hoặc 3 ca, việc sản xuất vũ khí đã tăng 2,7 lần, một số loại có nhu cầu cao nhất – tăng gấp 10 lần, - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Ngành công nghiệp quốc phòng của Nga đang phát triển từng ngày. Chúng ta đã tăng sản lượng sản phẩm quân sự lên 2,7 lần, với một số mẫu được yêu cầu hơn cả thì tăng gấp 10 lần, các doanh nghiệp làm việc theo 2 hoặc 3 ca mỗi ngày", - Tổng thống Putin thông báo trong phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Peterburg.

Theo lời ông, thực tế đó nói lên rằng "chúng ta có dự trữ bền vững rất to lớn”.
20:57 16.06.2023
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự SPIEF-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về cuộc phản công của Ukraina: Kiev không đạt bất kỳ mục tiêu
20:57 16.06.2023
Ông Putin: Chiến tranh ở Ukraina do chế độ Kiev bắt đầu với sự tài trợ của phương Tây

"Mới đây tôi đã gặp các phóng viên chiến trường của chúng ta và đã trả lời về cùng câu hỏi đó, tôi nhắc rằng cuộc chiến ở Ukraina, ở đông-nam Ukraina, là do chính quyền Kiev bắt đầu vào năm 2014 với sự giúp đỡ từ các nhà tài trợ phương Tây của bọn họ.

Nhưng không một ai cố gắng nói về điều này ở phương Tây. Tôi phải nhắc: họ sử dụng máy bay, xe tăng, pháo binh ở vùng tây-bắc để chống Donbass. Đó là cái gì, nếu không phải là một cuộc chiến? Đó là chiến tranh. Và nó đã kéo dài gần 9 năm”, - ông Putin nói.

20:50 16.06.2023
20:45 16.06.2023
Ông Putin gọi Zelensky là nỗi ô nhục của dân Do Thái
Các bạn bè Do Thái của tôi nói rằng Zelensky không phải là người Do Thái, mà là nỗi ô nhục của dân Do Thái, - ông Putin cho biết tại SPIEF-2023.
20:42 16.06.2023
Nga thuộc hàng thủ lĩnh thế giới về lĩnh vực "Nhà nước kỹ thuật số"
Nga là một trong những thủ lĩnh dẫn đầu thế giới về lĩnh vực "Nhà nước kỹ thuật số", - Tổng thống Vladimir Putin thông báo tại phiên họp toàn thể của SPIEF-2023.
"Trong nhiều hướng công việc về sử dụng các nguyên tắc mới tiên tiến của “Nhà nước kỹ thuật số”, Nga thuộc đẳng cấp thủ lĩnh thế giới, đó là thực tế hiển nhiên không thể tranh cãi và chúng ta cần củng cố vị thế này để tiếp tục tiến xa hơn”, - ông Putin nói.
20:35 16.06.2023
20:32 16.06.2023
Ông Putin: Đóng băng tài khoản Nga ở nước ngoài là hành động cướp bóc như thời Trung cổ
"Cướp bóc. Đóng cửa, tước đoạt, vơ vét, thậm chí không giải thích tại sao. Thậm chí không muốn nói năng gì. Kiểu như thời Trung cổ thế nào đó", - ông Putin phẫn nộ nhận định về việc các khoản có tài sản của Nga ở nước ngoài bị đóng băng. Và Tổng thống nhắc các doanh nghiệp trong nước nhớ về câu ngạn ngữ - “dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn”.
20:14 16.06.2023
Ông Putin tuyên bố về sự củng cố của trật tự thế giới đa cực
Trật tự thế giới đa cực đang được củng cố và đó là tiến trình không thể tránh khỏi, bởi về thực chất hệ thống thế giới thuộc địa mới đã chấm dứt sự tồn tại của nó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Peterburg.
"Hệ thống thế giới thực dân mới quái thai xấu xí đã chấm dứt sự tồn tại của nó còn trật tự thế giới đa cực đang được củng cố. Đó là tiến trình tất yếu", - Tổng thống Putin nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала