- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Giới quân sự Hoa Kỳ cay đắng khi vũ khí Nga hủy diệt xe tăng phương Tây

© Sputnik / Vadim SavitskiiHệ thống tên lửa chống tăng “Kornet-E” trong thời gian diễn tập Duyệt binh mừng Chiến thắng ở ngoại ô Matxcơva
Hệ thống tên lửa chống tăng “Kornet-E” trong thời gian diễn tập Duyệt binh mừng Chiến thắng ở ngoại ô Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hệ thống tên lửa chống tăng «Kornet» của Nga trong 20 năm qua đã thành công trong việc tiêu diệt xe tăng phương Tây, tạp chí Mỹ Military Watch thừa nhận.
«Tên lửa «Kornet» của Nga vẫn là thứ vũ khí sấm sét», - bài báo đánh giá.
Hệ thống tên lửa di động hạng nhẹ «Kornet» nặng 28 kg được đưa vào hệ trang bị năm 1998, trong hơn 20 năm qua đã giúp quân đội nhiều nước sử dụng thành công để chống lại các phương tiện bọc thép của phương Tây, là sát thủ diệt xe tăng «Abrams» và xe bọc thép «Bradley» của Mỹ, «Merkavas» của Israel và «Leopard» của Đức, - tác giả điểm mặt chỉ tên.
Kíp thủ ATGM Kornet phá hủy xe bọc thép Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kíp thủ ATGM "Kornet" phá hủy xe bọc thép Ukraina
Quan sát viên chỉ ra đặc điểm đáng chú ý của tổ hợp là đầu đạn cặp đôi song song, đồng thời lưu ý rằng thiết bị chụp ảnh nhiệt của «Kornet» vượt trội hơn đáng kể so với khả năng của mẫu tên lửa phương Tây tương tự.
Trước đó, chỉ huy đơn vị Nga đã thông báo về chiến quả hệ thống tên lửa chống tăng di động «Kornet» tiêu diệt xe chiến đấu bộ binh «Bradley» của Mỹ cấp cho LLVT Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала