Người dân hô hoán bắt đối tượng chích điện cháu trai ở Hải Phòng

© Ảnh : TÂN LÊNghi phạm Trần Hữu Côn được lực lượng chức năng dẫn giải về Công an xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng
Nghi phạm Trần Hữu Côn được lực lượng chức năng dẫn giải về Công an xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2023
Đăng ký
Nhận thấy người đàn ông đứng bên đường có đặc điểm giống với Trần Hữu Côn, nghi phạm giết người mà công an đăng tin truy tìm, người dân đã hô hoán bắt giữ đối tượng giao cho cơ quan chức năng.
Làm việc với công an, Trần Hữu Côn đã khai nhận việc chích điện sát hại cháu trai Trần Công Nguyên trước đó do mâu thuẫn đất đai.

Đang tìm đường trốn vào Nam thì bị bắt

Ngày 18/6, ông Trần Hữu Côn (59 tuổi), nghi phạm liên quan vụ việc chích điện giết cháu ruột, đã bị bắt khẩn cấp tại khu vực ngã tư Hòa Bình trên quốc lộ 10, đoạn qua xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.
Người dân địa phương cho biết, từ sáng hôm nay, nghi phạm này đã lảng vảng tại khu vực ngã tư Hòa Bình với ý định chờ bắt xe khách đi vào phía Nam hòng tẩu thoát sau khi gây án.
Khoảng 10h ngày 18/6, một người đàn ông đi qua thấy người này có đặc điểm giống với nghi phạm mà công an đăng tin truy tìm nên đã hô hoán người xung quanh cùng giữ lại.
Thấy bị lộ, nghi phạm Trần Hữu Côn lao lên chiếc xe khách vừa đi tới nhưng đã bị những người lái taxi, xe ôm ở khu vực kịp thời ngăn chặn, khống chế.
Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an xã Đại Thắng và một số cán bộ chiến sĩ khác đã lâp tức lên xe máy đi đến hiện trường, khẩn trương xác minh nhân thân và đưa nghi phạm về trụ sở để bàn giao cho ban chuyên án.
Khi bị bắt giữ, nghi phạm Trần Hữu Côn tỏ ra bình tĩnh, chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng.
Thi thể được phủ khăn trắng trên đường - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Hải Phòng: Bắt giữ nghi phạm sát hại nhân tình cho vào bao tải

Chích điện cháu trai vì mâu thuẫn đất đai

Tại cơ quan điều tra, người đàn ông 59 tuổi thừa nhận, do có mâu thuẫn đất đai nên đã chích điện giết chết cháu ruột của mình là anh Trần Công Nguyên (32 tuổi). Sau khi gây án, nghi phạm đi bộ rời khỏi nhà.
Đến khoảng 6h30 sáng 17/6, người nhà phát hiện anh Nguyên tử vong trên giường, bên cạnh có sợi dây điện. Nghi vấn nạn nhân bị sát hại bằng điện nên người nhà đã báo cơ quan công an và chính quyền địa phương.
Được biết, Trần Hữu Côn sinh sống và làm ăn ở thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, vừa trở về TP. Hải Phòng thăm quê và tối hôm trước ngủ cùng nạn nhân.
Nói với báo Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an TP. Hải Phòng cho biết đang tiến hành các thủ tục để nhận bàn giao nghi phạm, điều tra theo thẩm quyền.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала