Ukraina muốn tới năm 2050 sẽ trở thành trung tâm năng lượng của châu Âu

CC0 / Pixabay / Quang cảnh Kiev
Quang cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina sẽ trình bày tại London một kế hoạch đầy tham vọng để trở thành "trung tâm năng lượng của châu Âu" cho đến năm 2050, chính quyền Ukraina dự định yêu cầu 400 tỷ USD để thực hiện chương trình phục hồi, theo Forbes.ua bản tiếng Ukraina.

"Đến năm 2050, Ukraina sẽ trở thành trung tâm năng lượng của châu Âu, sản lượng điện sẽ tăng gấp 7 lần, sản lượng khí đốt - 4 lần, dầu mỏ - hơn 6 lần. Hơn 400 tỷ USD sẽ được đầu tư vào năng lượng. Chính phủ sẽ trình bày tương lai năng lượng Ukraina như vậy cho các đối tác và nhà tài trợ quốc tế ở London tại hội nghị quốc tế về tái thiết Ukraina (URC 2023)", - ấn phẩm viết, đề cập đến những bài thuyết trình về sự phát triển của năng lượng Ukraina.

Cần lưu ý rằng Ukraina đặc biệt có kế hoạch nội địa hóa 90% sản lượng lò phản ứng mô-đun nhỏ (SMR) và sản xuất nhiên liệu hạt nhân độc lập. Đồng thời, Ukraina có kế hoạch “vô hiệu hóa” các nhà máy nhiệt điện than và thay thế bằng các CHPP và TPP chạy bằng khí và khí mê-tan. Theo chương trình, sản lượng dầu sẽ tăng 6,7 lần lên 15 triệu tấn, xuất khẩu khí đốt mỗi năm sẽ lên tới 66 tỷ mét khối, lọc dầu sẽ lên tới 11 triệu tấn. Ngoài ra, chính quyền Ukraina có kế hoạch xây dựng 69 GW điện phân để sản xuất hydro và tăng khả năng xuất khẩu điện sang EU năm lần lên 10 GW.
IMF - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
IMF cảnh báo châu Âu về khủng hoảng năng lượng khi xung đột leo thang ở Ukraina
Theo giám đốc Trung tâm nghiên cứu năng lượng Alexander Kharchenko, những con số này "không liên quan đến thực tế", vì các kế hoạch vượt quá chiến lược năng lượng vốn đã đầy tham vọng của Starna.
“Các đối tác đã yêu cầu danh sách cải cách và dự án cụ thể sẽ được thực hiện trong thời gian tới, nhưng chúng tôi đưa ra cái này”, - ông Alexander Kharchenko kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала