Berlin đối mặt với tình trạng thiếu nước do Đức từ chối sử dụng than làm nguồn năng lượng

© AP Photo / Franka BrunsTrong hồ bơi ngoài trời trên sông Spree ở Berlin
Trong hồ bơi ngoài trời trên sông Spree ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Định hướng của chính quyền Đức nhằm đạt được tính trung hòa carbon, chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo, có thể dẫn đến hậu quả tiêu cực đối với cư dân Berlin, họ có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu nước, Bloomberg đưa tin.
Việc ngừng khai thác than non ở các khu vực lân cận có nghĩa là nước ngầm được bơm để khai thác nhiên liệu hóa thạch sẽ không còn cung cấp cho sông Spree chảy qua Berlin. Ngoài ra,có kế hoạch đổ ngập nước vào các mỏ cũ để tạo hồ nhân tạo, nhưng điều này sẽ càng làm cạn kiệt nguồn tài nguyên nước.
Do đó, theo nghiên cứu được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Đức công bố trong tuần này: huyết mạch quan trọng đối với thành phố 3,6 triệu dân có thể nhận được lượng nước ít hơn từ 50% đến 75% trong những tháng mùa hè khô hạn.
“Đây là một tình huống rất nghiêm trọng. Hầu hết nước mà Berlin sử dụng để uống đều đến từ con sông này",- Dirk Messner, người đứng đầu cơ quan nói trên cảnh báo.
Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Đức Scholz kêu gọi chuẩn bị cho thực tế phải giúp đỡ Ukraina trong thời gian dài

Không chỉ con người mà thiên nhiên cũng sẽ bị thiếu nước.

Mặc dù Berlin sẽ không tự động có nguy cơ thiếu nước, nhưng hệ sinh thái của thành phố sẽ mất đi điểm tựa chính. Trong hơn một thế kỷ, nước từ các mỏ than non đã nuôi sống Spree và duy trì khu bảo tồn thiên nhiên Spreewald độc đáo, cơ sở nằm dưới sự bảo vệ của UNESCO.
Vào năm 2030, Đức có kế hoạch ngừng sử dụng than cứng và than nâu, điều này sẽ khiến khu vực này phụ thuộc nhiều hơn vào lượng mưa, hiện đang giảm do biến đổi khí hậu. Mặc dù Berlin là một trong số ít các thành phố lớn có hệ thống nước tự cung tự cấp, nhưng trong lịch sử tương đối khô hạn, đây là thành phố có lượng mưa thấp nhất ở Đức. Đồng thời,dự kiến tình hình ​​sẽ trở nên tồi tệ hơn do biến đổi khí hậu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала