Đảng chính trị Đức kêu gọi giải tán EU

© AP Photo / Markus SchreiberĐức EU
Đức EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đảng cánh hữu «Giải pháp thay thế cho nước Đức» (AfD) ủng hộ việc giải thể Liên minh châu Âu có kiểm soát và thành lập một cộng đồng kinh tế mới thay thế, theo chương trình dự thảo của đảng trước cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu, được Welt trích dẫn.
"Sự kiên nhẫn của chúng tôi với EU đã cạn kiệt. Do đó, chúng tôi đang cố gắng giải thể EU một cách có trật tự và tạo ra một cộng đồng kinh tế châu Âu mới vì lợi ích, một liên minh các quốc gia châu Âu", theo tài liệu dự thảo do đảng đệ trình cho Ủy ban liên bang về châu Âu.
Theo các tác giả tài liệu, EU và giới tinh hoa theo chủ nghĩa toàn cầu từ lâu đã xa rời những ý tưởng ban đầu của những người sáng lập cộng đồng châu Âu, biến Liên minh châu Âu thành một "cấu trúc phi dân chủ" thu hút ngày càng nhiều bạo lực và "được quản lý bằng một bộ máy quan liêu không được kiểm soát".
Tuabin gió tại Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Chính sách năng lượng cấp tiến của Đức cô lập nước này và tước quyền lãnh đạo EU

Đảng chống lại các hạn chế về chủ quyền quốc gia có lợi cho EU

Ngoài ra, «Giải pháp thay thế cho nước Đức» muốn giải tán Nghị viện châu Âu và phản đối những hạn chế hơn nữa đối với chủ quyền quốc gia nghiêng về EU. Quyết định về việc Đức gia nhập cộng đồng châu Âu mới, được thành lập thay vì EU, theo các tác giả, chỉ nên được đưa ra tại một cuộc trưng cầu dân ý quốc gia.
Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự gia tăng mức độ phổ biến của "Giải pháp thay thế cho nước Đức" để ghi lại các giá trị trong suốt thời gian tồn tại của nó. Ví dụ: một cuộc thăm dò của YouGov được công bố vào đầu tháng này cho thấy 20% cử tri sẵn sàng bỏ phiếu cho AfD: nhiều hơn 1 điểm phần trăm so với đảng chính trong liên minh cầm quyền - Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD). Chỉ có đảng đối lập Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) có tỷ lệ ủng hộ cao hơn: 28%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала