Một công ty của Anh thử nghiệm động cơ tên lửa in 3D đầu tiên

© Depositphotos.com / StockassoCác nhà khoa học làm việc trên máy in 3D
Các nhà khoa học làm việc trên máy in 3D - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty vũ trụ tư nhân Skyrora của Anh bắt đầu thử nghiệm động cơ tên lửa đầu tiên được tạo ra bằng công nghệ in 3D, kênh truyền hình Sky News đưa tin.
Các động cơ tên lửa in 3D loại mới đang được thử nghiệm tại cơ sở lớn nhất của loại hình này ở Vương quốc Anh trước khi có kế hoạch phóng thử vào không gian... Mẫu tên lửa mới sẽ được thử nghiệm tại một trung tâm thử nghiệm ở vùng Midlothian của Scotland.
Theo Sky News, Skyrora lần đầu tiên chế tạo những động cơ loại này trên máy in Skyprint 2 của riêng công ty.
"Các cuộc thử nghiệm sẽ diễn ra hàng tuần trong suốt mùa hè, với mỗi lần thử nghiệm động cơ sẽ chạy trong 250 giây - đúng khoảng thời gian cần thiết cho một chuyến bay thực sự để bay lên quỹ đạo", - kênh truyền hình nhấn mạnh.
Tên lửa in 3D đầu tiên trên thế giới được phóng lên một cách ngoạn mục nhưng không đi vào quỹ đạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Multimedia
Tên lửa in 3D đầu tiên trên thế giới được phóng lên một cách ngoạn mục nhưng không đi vào quỹ đạo
Theo Sky News, Skyrora đã nhận được kinh phí tài trợ từ các cơ quan vũ trụ của Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu.
Công ty vũ trụ Skyrora vào tháng 10/2022 lần đầu tiên tiến hành phóng tên lửa bay dưới quỹ đạo Skylark L lên vũ trụ từ một bãi phóng nằm trên bán đảo Launganes của Iceland, tên lửa này sau đó đã rơi ngoài kế hoạch xuống Biển Na Uy. Skylark L là tên lửa bay dưới quỹ đạo dài 11 mét, có khả năng đạt vận tốc nhanh gấp bốn lần tốc độ âm thanh và đạt độ cao hơn 125 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала