- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cơ quan tình báo nước ngoài Nga: Kiev tiếp tục công việc chế tạo "bom hạt nhân bẩn"

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhThùng chứa uranium hexaflorua đã cạn kiệt
Thùng chứa uranium hexaflorua đã cạn kiệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan Tình báo nước ngoài Nga đã nhận được thông tin về quyết định của Thanh tra pháp quy hạt nhân nhà nước Ukraina gửi một lô nhiên liệu đã được chiếu xạ từ Nhà máy điện hạt nhân Rivne để tái xử lý.

"Giám đốc Cơ quan Tình báo nước ngoài Liên bang Nga S.E. Naryshkin nói rằng thông tin xuất hiện gần đây cho thấy Kiev có thể tiếp tục nghiên cứu chế tạo bom hạt nhân bẩn - loại đạn chứa chất nổ và chất phóng xạ, khi đạn nổ dẫn đến ô nhiễm phóng xạ trên lãnh thổ rộng lớn", - thông cáo của cơ quan cho biết.

Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Các chuyên gia IAEA tại ZNPP đã cố gắng chụp ảnh một trạm kiểm soát của quân đội Nga
Hai thùng chứa nhiên liệu được cho là đã được vận chuyển đến một địa điểm lưu trữ ở Chernobyl. Trong khi đó, phía Ukraina đã không thông báo cho IAEA về hành động của mình.
Như Cơ quan Tình báo nước ngoài Liên bang Nga đánh giá vụ việc: Kiev rắp tâm tiếp tục phát triển bom hạt nhân bẩn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала