Cựu Tổng thống Mỹ Obama: Crưm năm 2014, người dân nói tiếng Nga ủng hộ gia nhập Nga

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhBarack Obama
Barack Obama  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhiều người dân nói tiếng Nga ở Crưm ủng hộ ý tưởng bán đảo này gia nhập Nga vào năm 2014, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói với CNN.

"Có rất nhiều người nói tiếng Nga ở Crưm và có sự đồng cảm nhất định với những ý kiến ​​mà Nga đại diện, ngay cả trong quốc hội Ukraina cũng có một số người ủng hộ Nga nhất định, và chính trị bên trong Ukraina phức tạp hơn", - Obama nói.

Ông nói thêm ông và cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel đã phải lôi kéo nhiều nước châu Âu để phản đối và yêu cầu trừng phạt Nga.
Vào đầu tháng 12, bà Merkel đưa ra một tuyên bố lớn không kém trong một cuộc phỏng vấn với Zeit, gọi mục đích của các thỏa thuận Minsk là nỗ lực cho Ukraina thời gian để củng cố. Theo bà, mọi người đều hiểu vấn đề vẫn chưa được giải quyết và xung đột trong nước bị đóng băng. Đồng thời, vào năm 2014, NATO không thể cung cấp vũ khí cho Kiev như hiện nay.
Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO đẩy lùi «cuộc tấn công của Nga ở Crưm» nhằm gây ấn tượng với Putin
Vladimir Putin thừa nhận rằng tuyên bố của cựu thủ tướng Đức là bất ngờ đối với ông. Tổng thống đã luôn cho rằng chính quyền Đức cư xử chân thành với Nga.
Crưm trở thành một khu vực của Nga vào tháng 3 năm 2014 theo kết quả trưng cầu dân ý sau cuộc đảo chính ở Ukraina. Trong cuộc trưng cầu dân ý có 96,77% cử tri ở Crưm và 95,6% ở Sevastopol bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập thành phần Liên bang Nga. Ukraina vẫn coi Crưm là lãnh thổ của mình nhưng bị chiếm đóng tạm thời, nhiều nước phương Tây ủng hộ Kiev trong vấn đề đó. Ban lãnh đạo Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng người dân Crưm biểu quyết tán thành việc thống nhất với Nga một cách dân chủ, theo đúng luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề Crưm "đã khép lại vĩnh viễn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала