Nga đã có bước đi lịch sử và phương Tây cần phải chấp nhận điều đó

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhHoàng hôn trên nền tòa nhà chọc trời phố bờ sông Kotelnicheskaya, trung tâm thương mại quốc tế "Moscow-City" và tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga tại Moskva
Hoàng hôn trên nền tòa nhà chọc trời phố bờ sông Kotelnicheskaya, trung tâm thương mại quốc tế Moscow-City và tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga tại Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây cần phải chấp nhận việc Nga xoay mình khỏi châu Âu, nhà báo Max Hastings của báo The Times viết.
"Chúng ta phải thích nghi với một thế giới mà trong đó Nga đã có một bước xoay mình lịch sử khỏi châu Âu", - ông nói.
Như nhà quan sát nhận xét, các biện pháp trừng phạt không ảnh hưởng nhiều đến Moskva và nền kinh tế Nga đang "trụ vững một cách đáng ngạc nhiên", việc mà ở ngay chính phương Tây không làm được. Tác giả bài báo dẫn số liệu theo đó ngành công nghiệp quốc phòng của Tây Âu và Vương quốc Anh đang ở trong tình trạng bấp bênh. Sau Brexit London đã công bố những kế hoạch đầy tham vọng để phát triển đất nước, nhưng "không có bất kỳ nguồn lực mới nào" để thực hiện chiến lược này, tác giả Hastings ta thán.
Theo nhà báo này, các nước châu Âu đang ở thế dễ bị nguy khốn vì tình hình hiện tại và họ "cần phải củng cố lực lượng vũ trang của mình".
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Phương Tây đánh giá thấp về Nga và phải trả giá vì điều đó
Nga đã nhiều lần tuyên bố sẽ đối phó được với sức ép trừng phạt mà phương Tây bắt đầu gây ra cho nước này từ vài năm trước và nay vẫn tiếp tục gia tăng. Ở chính các nước phương Tây đã hơn một lần nghe thấy ý kiến cho biết lệnh trừng phạt chống Nga không có tác dụng. Tổng thống Vladimir Putin từng lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt đã giáng một đòn nghiêm trọng vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала