Lộ 7 file ghi âm, Trưởng khoa Quân sự Trường Đại học Hải Phòng thừa nhận gạ tình nữ sinh

© Depositphotos.com / GarloonCòng tay và búa của thẩm phán
Còng tay và búa của thẩm phán - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2023
Đăng ký
Qua xác minh, thầy giáo có hành vi gạ tình nữ sinh viên Trường Đại học Hải Phòng là ông P.T.D., Trưởng khoa Quân sự của Trung tâm Giáo dục quốc phòng – an ninh thuộc trường này.
Quá trình làm việc, ông D. đã thừa nhận sai phạm, có hành vi với lời lẽ thô tục, quấy rối nữ sinh viên qua điện thoại. Hiện ông này đã bị đình chỉ công tác để tiếp tục xác minh, xử lý.

Tố cáo của nữ sinh viên

Ngày 27/6, liên quan vụ 1 giảng viên Trường Đại học Hải Phòng bị đình chỉ công tác để xác minh làm rõ hành vi gạ tình nữ sinh viên, trường này đã có văn bản báo cáo vụ việc gửi UBND TP. Hải Phòng.
Theo đó, ngày 22/6, trên nhóm (group) mạng xã hội của sinh viên Trường Đại học Hải Phòng, tài khoản của nữ sinh T.C có đăng tải bài viết “tố” giáo viên quân sự của Trung tâm Giáo dục quốc phòng – an ninh (GDQPAN), Trường Đại học Hải Phòng nhiều lần gọi điện “gạ tình”, kèm theo đó là 7 đoạn ghi âm nội dung trao đổi giữa 2 người nam và nữ (được cho là của giáo viên liên quan và nữ sinh này).
Thông tin phản ánh trên báo Công an Nhân dân ghi nhận, thời điểm giữa tháng 6, Trường Đại học Hải Phòng tổ chức kỳ học quân sự tập trung cho sinh viên tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh.
Xét xử sơ thẩm vụ án về tội tham ô tài sản tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2023
Tham ô 50 tỉ: "Ai cũng đều vô tư quá, chẳng ai nói gì"
Khi học sinh của trường tham gia kỳ học, thầy giáo P.T.D. đã nhiều lần gọi điện cho nữ sinh viên với những lời lẽ không chuẩn mực, gạ gẫm, quấy rối tình dục… Không những thế, thầy P.T.D. thậm chí còn gọi nữ sinh viên này lên phòng riêng để thực hiện hành vi quấy rối.
Nữ sinh trên cho biết, “trước đó có nghe các anh chị khóa trên phản ánh và giờ đến lượt mình là nạn nhân”, do đó cô muốn phơi bày sự thật để cảnh báo những bạn khóa sau.

Trưởng khoa Quân sự thừa nhận sai phạm

Được biết, Trung tâm GDQPAN được thành lập vào năm 2003, là nơi học tập, huấn luyện về an ninh quốc phòng cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp thuộc các tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 3.
Kỳ học quân sự mà nữ sinh T.C trong vụ việc trên tham gia có tổng cộng 134 học viên, trong đó có 125 học viên nữ.
Tiếp nhận thông tin phản ánh, Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng đã chỉ đạo xác minh làm rõ.
Qua đó, nhà trường xác định thầy giáo có liên quan là ông P.T.D. – Trưởng khoa Quân sự của Trung tâm, và đã quyết định đình chỉ công tác ông này để xác minh, kiểm điểm và xử lý theo quy định.
Đàn ông bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2023
Bắt "ông trùm' người Nga điều hành đường dây cho vay lãi suất "cắt cổ"
Qua làm việc, Trưởng khoa Quân sự P.T. D. đã thừa nhận sai phạm, cụ thể là hành vi có lời lẽ thô tục, quấy rối sinh viên qua điện thoại.
Báo cáo của Trường Đại học Hải Phòng cho biết thêm, liên quan đến vụ việc, Bộ Tham mưu Quân khu 3 đã có công văn gửi nhà trường, đề nghị phối hợp giải quyết.
Hiện Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Trường Đại học Hải Phòng đã ra quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông P.T.D.
Sáng 27/6, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, cũng có thông tin cho biết, trước mắt nhà trường đã tạm đình chỉ nam giảng viên này để phục vụ quá trình điều tra.
“Hiện có 7 file ghi âm liên quan đến việc tố giảng viên này gạ tình nữ sinh viên, đoàn kiểm tra sẽ phải làm rõ từng file ghi âm để tránh oan sai cũng như không bỏ lọt vi phạm. Quan điểm của thành phố là xử lý nghiêm, nếu làm rõ được vi phạm của giảng viên đó”, ông Nam khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала